Tại hội nghị phát triển toàn cầu WWDC 2011 tuần trước, Apple đã công bố hệ điều hành Mac OS X Lion.

Theo Apple, OS X Lion có 250 tính năng mới, nổi bật trong số đó là 10 tính năng được cho là có khả năng đánh bại được Google Chrome OS:

1. Khởi động lại máy bằng Safari: Về cơ bản tính năng này tương tự như Chromebook của Google, tuy nhiên OS X Lion cho phép người dùng làm việc với hai hệ điều hành cùng một lúc.

2. Cảm ứng đa điểm với Trackpad.

3. Các ứng dụng trên Mac có thể mở rộng để phù hợp với màn hình máy tính của bạn.

4. Tương tự như iPhone, người dùng Mac có thể hiển thị tất cả ứng dụng trên màn hình chính và sắp xếp lại chúng hoặc nhóm chúng trong một thư mục.

5. Tính năng Resume giúp người dùng Mac có thể ngay lập tức trở lại một ứng dụng mà mình đã dừng trước đó.

6. Người dùng có thể chủ động trong việc cài đặt chế độ tự động lưu tất cả phiên bản của tập tin mà họ đang làm việc.

7. Tính năng Airdrop giúp chuyển file giữa hai máy tính thuận tiện hơn. Tính năng này giúp bạn cài đặt một danh sách những người bạn có thể chia sẻ tập tin và chỉ việc kéo thả trên những logo này.

8. Tính năng mail mới của Lion với giao diện snazzy làm cho chức năng tìm kiếm thông minh hơn.

9. Người dùng OS X Lion có thể truy cập vào iCloud và cũng có thể xóa các dữ liệu đó bằng bất cứ thiết bị Apple nào. Hiện tại chỉ có Chrome OS là hệ điều hành duy nhất có thể lưu trữ dữ liệu trong iCloud.

10. OS X Lion cho phép người dùng lưu lại những quyển sách họ đang đọc dở và có thể được đồng bộ hóa qua nhiều thiết bị.

Theo Sanfrancisco



Bình luận

  • TTCN (2)
Hero Chou  4805

Nên so sánh khả năng Mac OS X Lion với Windows 8 thì hợp lí hơn, chứ Chrome OS có nhiều khác biệt quá và còn rất mới nữa, tính năng thua kém là đuơng nhiên

Hades Demon  266

Bài viết thế này nghe inh tai quá. Những tính năng này có gì đặc biệt đâu chúng đều là tính năng cơ bản và nếu cần thiết thì có thể cài bên ngoài vào bổ sung ngay. Làm gì mà đánh bại được với nút Resume để chuyển về ứng dụng đã đóng trước đó. Đến cái điều khiển TV còn có nút mở kênh đã xem ngay trước đó nữa là Chrome OS. Khi Mac OS X Lion ra mắt lại càng cho thấy Google đã chọn đúng hướng đi còn rất mới mẻ. Nếu hướng đi đúng thì Mac OS X Lion đâu phải là đối thủ bởi Chrome Os được tính toán và phát triển theo hướng đám mây ngay từ khi đặt nền móng