http://www.vietnamplus.vn/avatar.aspx?ID=96127&at=0&ts=300&lm=634436681264270000

Sau khi các tờ báo đăng tải thông tin về lượng người sử dụng Facebook bị sụt giảm tại một số quốc gia như Mỹ, Anh, Na Uy và Nga, trang mạng xã hội lớn nhất thế giới đã lên tiếng phản hồi về sự việc.

Phát ngôn viên của Facebook bày tỏ: "Trải qua quá trình phát triển của mình, chúng tôi đã thấy những câu chuyện nói về việc thành viên Facebook tại một số nơi ngừng sử dụng dịch vụ. Thế nhưng một số báo cáo trong đó đã khai thác dữ liệu từ công cụ quảng cáo của chúng tôi, và điều này có thể mang lại những kết quả không chính xác. Công cụ đó được dùng để theo dõi phạm vi triển khai các hoạt động quảng cáo của Facebook, chứ không phải để đánh giá sức tăng trưởng chung của dịch vụ."

Người này cho biết thêm: "Hiện chúng tôi rất hài lòng với quá trình phát triển của mình, cũng như sự tương tác giữa Facebook với mọi người đang đi theo đúng chiến lược đã được định hướng. Hơn 50% thành viên đã kích hoạt của Facebook đăng nhập hệ thống một cách đều đặn và ổn định."

Trước đó, dịch vụ dữ liệu của Inside Facebook đã chỉ ra rằng trang mạng xã hội lớn nhất thế giới vừa bị mất 6 triệu thành viên tại Mỹ, khiến cộng đồng "Facebooker" tại đây còn 149,4 triệu thành viên thay vì mức 155,2 triệu như trước.

Cùng với đó là lượng sụt giảm 1,52 triệu người dùng Facebook tại Canada, cũng như khoảng 300.000 thành viên của trang mạng này đã ngừng hoạt động tại Anh, Na Uy và Nga.

Theo Vietnam+



Bình luận

  • TTCN (0)