Phiên bản RockMelt beta 3 vừa ra mắt là thành quả đầu tiên của trình duyệt xã hội này sau khi chính thức "bắt tay" với Facebook. Giờ đây, các "tín đồ" Facebook đã có một trình duyệt xã hội thực thụ phục vụ cho riêng mình.

Được xây dựng trên nền của Chromium 10, RockMelt thừa hưởng tốc độ truy cập tuyệt vời cũng như các cải tiến vượt trội của trình duyệt Chrome cùng với khả năng tương tác cao với 2 mạng xã hội phổ biến nhất hiện nay là Twitter và Facebook.

Phần mềm: RockMelt

Tác giả: RockMelt, Inc.
Phiên bản: beta 3. Giấy phép: Miễn phí
HĐH: Windows 2000/XP/Vista/7, OS X, iOS
Trang chủ: www.rockmelt.com
Thông tin cập nhật lần cuối ngày 17/6/2011 2:46

Tương tự Google Chrome, để cài đặt RockMelt người dùng chỉ cần một thao tác duy nhất là kích đúp vào tập tin vừa tải về, tiến trình cài đặt được diễn ra hoàn toàn tự động và chạy ngay sau khi hoàn tất.

Dưới đây, TTCN xin giới thiệu đến các bạn những điểm nhấn nổi bật và đáng chú ý nhất của RockMelt phiên bản beta 3.

1. Khởi động

Trong lần chạy đầu tiên, RockMelt yêu cầu đăng nhập vào tài khoản Facebook của bạn. Nhập địa chỉ email và mật khẩu vào rồi nhấn Login.

Tiếp theo, một cửa sổ hiện ra yêu cầu bạn cho phép RockMelt có quyền truy cập vào tài khoản cá nhân để phục vụ công tác quản lý. Nhấn Allow để đồng ý.

Màn hình khởi động lần đầu tiên cho thấy giao diện của RockMelt có nhiều nét tương đồng với Chrome.

2. Chia sẻ thông tin

Từ giao diện chính của RockMelt, bạn có thể đăng ngay thông tin trạng thái hoặc tweet mới lên Facebook và Twitter của mình bằng cách nhấn vào công cụ Publish ở trên cùng bên trái màn hình, chọn trang mạng xã hội mà bạn định đăng tải thông tin mới lên, nhập thông điệp cần đăng tải vào rồi nhấn Update.

Người dùng cũng có thể chia sẻ ngay trang web đang xem lên Facebook và Twitter bằng cách nhấn vào công cụ Share nằm giữa thanh địa chỉ và thanh tìm kiếm, chọn trang mạng xã hội mà bạn muốn chia sẻ, nhập vài dòng mô tả về liên kết mà bạn chia sẻ rồi nhấn Share.

3. Tương tác với bạn bè

Danh sách bạn bè kèm theo trạng thái trực tuyến được bố trí ngoài cùng bên tay phải màn hình. Mở rộng khung danh sách này bằng cách nhấn vào Expand this edge phía cuối. Từ đây bạn có thể gửi tin nhắn và mở trang Facebook cá nhân của bạn bè bằng cách nhấp chuột phải vào tên người đó rồi chọn Send message hoặc Open profile in tab.

Để Chat với bạn bè, bạn kích chuột vào tên tài khoản có trong danh sách. Cửa sổ Chat mở ra được đặt gọn gàng dưới thanh trạng thái nên bạn vẫn có thể vừa duyệt web, vừa Chat bình thường. Đối với những tài khoản thường xuyên liên lạc, bạn có thể đưa họ lên trên cùng của danh sách bằng cách đánh dấu vào hình ngôi sao cạnh tên tài khoản trong danh sách bạn bè hoặc góc trên cùng bên phải cửa sổ Chat.

Ảnh đại diện (Profile Picture), yêu cầu kết bạn (Friends Request), tin nhắn (Message) và các thông báo mới nhất (Notifications) được hiển thị trên cùng của màn hình, bên trái thanh tab. Chúng được cập nhật tức thời mỗi khi tài khoản Facebook của bạn có gì mới.

4. Tính năng View Later

RockMelt còn có một tính năng nổi bật khác mà không trình duyệt nào có là View Later. Tính năng này đặc biệt có ích khi cho phép người dùng mạng xã hội có thể lưu lại các thông tin chưa kịp đọc để lúc nào có thời gian sẽ quay lại đọc tiếp. Tính năng này áp dụng được cho cả Status của Facebook, Tweet của Twitter cũng như nội dung của tất cả các website khác.

Để lưu lại một nội dung nào đó đang xem, bạn chỉ cần nhấn vào hình chiếc đồng hồ cuối thanh địa chỉ. Để xem lại các nội dung đã lưu, bạn nhấn vào biểu tượng View Later trên thanh ứng dụng bên trái màn hình, danh sách các nội dung được hiển thị theo thời gian, nhấn vào View in tab để mở nội dung cần đọc.

5. Danh sách cập nhật

Bạn có thể thêm vào danh sách cập nhật thông tin các trang web khác cần theo dõi như Twitter, các trang tin tức... bằng cách nhấn vào công cụ Apps & Feeds ở phía dưới cùng bên trái cửa sổ RockMelt, nhập địa chỉ website cần cập nhật thông tin vào ô Add Feeds rồi nhấn Go. Hoặc nếu như bạn đang mở sẵn website đó thì chỉ cần nhấn vào Add trong phần From Current Site.

6. Chế độ im lặng

Đôi lúc bạn cần tập trung chuyên môn để làm việc và không muốn bị xao nhãng bởi các trang mạng xã hội. RockMelt cung cấp đến người dùng chế độ Quiet Mode cho phép tạm thời vô hiệu hoá toàn bộ các tính năng cập nhật tin tức mới cũng như cửa sổ Chat. Để kích hoạt chế độ này, bạn chỉ cần nhấn vào biểu tượng Quiet Mode bên phải thanh tìm kiếm.

7. Tìm kiếm

Một điểm đáng chú ý khác của RockMelt là khung tìm kiếm cho phép tìm kiếm song song cả tài khoản trong danh sách bạn bè trên Facebook và trên Google. Cửa sổ Chat sẽ hiển thị khi bạn kích chuột vào tài khoản bạn bè có trong danh sách tìm kiếm.

Nhấn Enter, cụm từ sẽ được tìm kiếm trên Google và hiển thị ngay bảng kết quả phía dưới. Bạn có thể mở kết quả tìm kiếm trên một tab mới bằng cách nhấn vào dấu cộng ở bên phải.

Che Chơn



Bình luận

  • TTCN (13)
...Lucas...  21

Giống Chrome! Tuyệt!

Nhưng ở VN thì bị lỗi khi đăng nhập RockMelt...haizzz

Che Chơn  975

Bạn chỉ cần sửa file host trong System32 là vào FB bình thường mà Smile

...Lucas...  21

em chỉnh sửa rồi đó chứ, em vào FB bằng Chrome được, nhưng sài cái này, mỗi lần ấn vào nó hiện ra 1 cái khung Contacting on Facebook gì đó và nó báo lỗi.

Che Chơn  975

Mình tưởng mỗi mình gặp lỗi này Tongue Nôm na là ISP Việt Nam cấm Facebook nên bước khởi động đầu tiên có chút trục trặc khi RockMelt kết nối đến Facebook. Bạn có thể chạy Ultrasurf để xử lý vấn đề này và chỉ phải dùng một lần duy nhất cho lần khởi động đầu tiên thôi, từ những lần sau trở đi sẽ vào Facebook bình thường chứ không cần Ultrasurf nữa. Tải Ultrasurf tại đây (dung lượng chỉ 1,1MB và chạy ngay không cần cài đặt).

nguyễn Thành Long  32

vui lòng hd cụ thể

mình có làm theo nhưng mà ko được. Nếu tắt đi thì lần bật sau cũng ko vào được. có thể vui lòng hướng dẫn cụ thể 1 chút được không ạ. Còn nếu lưu Ip lại thì sẽ ko thể đang nhập vào yahoo được. nên mình chọn khi thoát chương trình Ultra thì sẽ tắt hết

Che Chơn  975

Mình dùng cách này để vào Facebook vô tư, bạn tải file hosts tại đây: http://bit.ly/kcEQpz Sau đó bạn cóp đè file vừa tải về vào địa chỉ sau: C:\WINDOWS\system32\drivers\etc.

Bạn vào Facebook thử xem đã được chưa nhé. Mình dùng cách này vào ngon lành cho máy nhà mình lẫn các máy khác.

Ngoài ra như mình đã nói, khi cài xong RockMelt thì phần mềm này yêu cầu kết nối đến tài khoản của bạn trên Facebook và không hiểu sao cái trang kết nối này không tải được. Bạn dùng Ultrasurf chỉ để vào được trang kết nối này và đăng nhập vào thôi, sau đó bạn có thể thoát Ultrasurf ra và dùng RockMelt bình thường mà vẫn kết nối được đến Facebook.

Mình nhấn mạnh lại rằng bạn chỉ phải dùng Ultrasurf một lần duy nhất cho bước đầu tiên như trên bài báo, từ sau trở đi không cần nữa.

...Lucas...  21

mà sao nó cứ phải bắt buộc làm như vậy nhỉ? người dùng vào bt rồi đăng nhâp cũng được mà....haizzzz

gà trống già  24

Ngần ngại

Mình thấy tây nó đồn là cái ultra gì đó nó không tốt !
Thôi quyết định cứ để trắng vậy (mình vào FB ở Chrome b/t )

Che Chơn  975

Dùng Ultrasurf thì không có vấn đề gì không tốt cả Big Grin Chỉ có là tốc độ tải các trang ở Việt Nam cũng như download sẽ bị giảm.

...Lucas...  21

Sao không tốt vậy anh?

Ủa? Sài Ultra sao mà không tốt anh? Em sửa file host thì không up hình được, nên mỗi lần muốn up hình thì phải sài Ultra....
Riết rồi em chán sống ở VN quá mọi người ơi!

Che Chơn  975

Anh dùng mạng FPT up hình bình thường mà Big Grin Em thử cóp file hosts của em ra ngoài rồi dùng thử file hosts của anh trên kia xem có upload được hình không Big Grin

...Lucas...  21

Em thì sài Viettel, vẫn không thể nào up được Sad

Che Chơn  975

FPT cũng thi thoảng dở chứng không upload nổi hình, anh cũng phải chạy Ultrasurf để trị Big Grin