Chiếc máy tính bảng 35 USD của Ấn Độ vốn gây tranh cãi cuối cùng cũng đã xuất xưởng nhưng không được mức giá “rẻ bất ngờ”. Khoảng 10.000 máy tính bảng Android 7 inch chuẩn bị “lên kệ” từ cuối tháng 6 với giá 49 USD.

Viện công nghệ IIT - Rajasthan Ấn Độ cho biết sẽ xuất xưởng máy tính bảng “siêu rẻ” Sakshat 35 USD vào cuối tháng 6 này. Tuy nhiên, thiết kế đã kéo giá bán của Sakshat lên 49 USD. Vì vậy, chính phủ Ấn Độ sẽ trợ giá cho những người mua tablet này, giúp giá sản phẩm chỉ còn 25 USD.

Chiếc máy tính bảng “siêu rẻ” này vẫn được trang bị RAM 2 GB, camera trước, ổ cứng 32 GB (không phải ổ tĩnh SSD). Ấn Độ nhắm đối tượng là những học sinh, sinh viên cần thiết bị điện tử để học tập, nghiên cứu.

Sakshat bắt đầu được phát triển trong vài năm qua và dường như bị bỏ quên vì chính phủ Ấn Độ tỏ ra không mấy hài lòng với các kết quả thu được. Mặc dù vậy, tablet siêu rẻ này đã trở thành hiện thực từ cuối tháng 6 này.

Theo Dân Trí (Electronisa)



Bình luận

  • TTCN (4)
Hero Chou  4805

Sao lại rẻ thế không biết, không biết chất lượng linh kiện thế nào hay chỉ là đồ chơi trẻ em. Lại bon chen như hồi ra chiếc ô tô Tata Nano, tranh nhau mua rồi tai nạn cháy nổ liên miên. Big Grin

Trần Huệ  26647

Đồ rẻ thế này nghi ngờ về linh kiện và chất lượng lắm. Có khi mổ bụng ra toàn made in china đấy.
Có một quan điểm hầu như luôn luôn đúng (không phải khẳng định 100% nha) là: Đồ rẻ thì thường có chất lượng kém

TanKiemVn  1043

Thì tiến nào của ấy mà a Huệ, giá rẻ thì làm gì có chất lượng cao ...:D

Nguyen viet an  3

không tính 1 tí bản quyền nào thì sẽ rẻ ngay

bạn mua máy tính thì phải trả tiền cho người tạo ra những công nghệ dùng trên cái máy đó.