Trang web chính thức của Cục Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) đã không thể truy cập được trong suốt đêm qua (giờ Việt Nam), và nhóm hacker mới nổi LulzSEC tự nhận mình là thủ phạm.

Ít phút trước thời điểm 3 h đêm (giờ Việt Nam), LulzSec post bài trên Twitter tuyên bố "cia.gov đã bị hạ - vì Lulz". Và quả thực, cơ quan tình báo nổi tiếng nhất thế giới đang tạm thời không thể hiện diện một cách chính thống trên mạng web. 20 phút sau bài tweet của LulzSec, mọi nỗ lực truy cập vào trang web cia.gov đều chỉ gặp phải thông điệp báo lỗi mà thôi.

Mặc dù vậy, có vẻ như đến 8h30 phút sáng nay, trang web đã có thể hiển thị trở lại.

Như vậy là CIA đã lọt vào danh sách những nạn nhân "đình đám" nhất của các đợt tấn công mạng dồn dập và liên tiếp trong vài tháng trở lại đây, sau Thượng Viện Mỹ, Đối tác của FBI, Quỹ tiền tệ Quốc tệ, Sony, Google và Citigroup. Ngày 13/6, một nhóm hacker khác là Anonymous tuyên bố sẽ tấn công trang web của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ vào ngày hôm qua, tuy nhiên cho tới thời điểm này, website này vẫn đang hoạt động bình thường.

Dù mới xuất hiện từ hồi đầu tháng 5 nhưng LulzSec đã nhanh chóng trở nên nổi tiếng nhờ một loạt các cuộc tấn công thành công. Nhóm này tuyên bố nhận trách nhiệm với các cuộc tấn công nhằm vào Sony Pictures, Sony Music Nhật Bản và một số phân nhánh khác của Sony. Nhóm này cũng đã đột nhập vào máy chủ của Nintendo, Bethesda Software và Infragad, một đối tác thân thiết của FBI.

Dịp cuối tuần vừa qua, LulzSEC còn liều lĩnh tấn công vào website của Thượng viện Mỹ, truy cập vào danh mục và cấu trúc file của máy chủ, sau đó post một phần nội dung lên website của chính nhóm để "khoe thành tích".

Thậm chí trước đây vài ngày, LulzSec đã post một số điện thoại lên Twitter và khuyến khích các fan gọi vào số đó để nêu mục tiêu muốn hack.

Theo VietNamNet (CNET)



Bình luận

  • TTCN (3)
TanKiemVn  1043

Ngưỡng mộ quá ...tấn công mấy trang của TQ nè mấy anh ơi !

Ngô Minh Hoàng  1

?

__http://bit.ly/kq1vAf
trên đó ko thấy gì nhỉ

Che Chơn  975

Vào đây sẽ thấy: http://bit.ly/iIWy9c