Hầu hết mọi người đều không cho rằng những thiết bị điện tử của họ có thể ảnh hưởng đến máy bay. Rất nhiều người lờ đi các cảnh báo của hãng hàng không.

Liệu các thiết bị điện tử có thực sự có thể làm rơi máy bay không? Theo nghiên cứu gần đây của Hiệp hội hàng không quốc tế, thì câu trả lời là: Có thể.

Hiệp hội hàng không quốc tế (IATA) là một nhóm thương mại đại diện cho hơn 230 hãng hàng không trên thế giới. Họ nghiên cứu 75 tai nạn máy bay đã xảy ra có liên quan đến các thiết bị điện tử từ năm 2003 đến 2009. 26 vụ tai nạn là do hệ thống điều khiển máy bay bị ảnh hưởng, 17 là do hệ thống định hướng, 15 là do hệ thống liên lạc và 13 vụ là do phát ra sóng điện từ. Thiết bị điện tử được cho rằng gây ra những tai nạn đó nhiều nhất, tất nhiên, là điện thoại di động.

Đây chỉ là những nghi ngờ của Hiệp hội hàng không quốc tế. Không chắc chắn 100% rằng thực sự tai nạn là do các thiết bị điện tử, tuy nhiên, dù nghiên cứu này có đúng hay sai, thì bạn vẫn không nên mạo hiểm sử dụng các thiết bị điện tử trên máy bay.

Theo TechSpot



Bình luận

  • TTCN (6)
Hiếu Tròn  25905

Chưa bao giờ đi máy bay, hehe Tongue

TanKiemVn  1043

Em LG của mình cũng có chế độ trên máy bay, lên máy bay vẫn nghe nhạc bình thường mà ko sợ "rơi" máy bay ...:D

Hồng Nhung  782

Bây giờ hầu như máy nào cũng có chế độ trên máy bay, vấn đề là có nhớ mà bật không thôi Laughing

TanKiemVn  1043

hihi ...bật chứ, nhỡ cái rơi toi ah ...

Hải Nam  30903

Có 2 loại: khi cất cánh và hạ cánh thì phải tắt hết các thiết bị điện tử (laptop, iPod... và do đó điện thoại để ở chế độ Flight cũng không được), còn khi bay thì để Flight mode được Wink

Mình cũng chẳng hiểu tại sao khi cất cánh/hạ cánh phải tắt các thiết bị điện tử Tongue

Che Chơn  975

Thậm chí là khi máy bay đã đáp hẳn xuống sân bay, đang lăn từ từ và bon bon về vị trí đỗ, mình rút mobi ra lập tức bị nhắc nhở Big Grin Còn thì trừ lúc cất cánh + hạ cánh, mình vẫn ngồi coi phim + 3G suốt.