Điện thoại nhái của Trung Quốc đang rất phổ biến ở Ấn Độ. Ảnh: New York Time.

Dhanji Damor, 25 tuổi sống ở tỉnh Panchmahal (Ấn Độ), bị điện giật trong lúc đàm thoại bằng thiết bị di động có xuất xứ từ Trung Quốc.

Anh này gặp nạn trong lúc nói chuyện và vẫn sạc pin. Sau khi được mang đến bệnh viện cấp cứu, các bác sĩ kết luận anh bị tử vong do điện giật.

Đây không phải là trường hợp đầu tiên xảy ra ở Ấn Độ, vào năm ngoái, một phụ nữ sống ở vùng Andhra Pradesh đã mất mạng vì đàm thoại trong khi sạc điện thoại Trung Quốc.

Các sản phẩm di động nhái, rởm đến từ Thâm Quyến (Trung Quốc) ngày càng phổ biến ở Ấn Độ vì nó có mức giá rẻ, kiểu dáng thời trang. Tuy nhiên, chúng thường có chất lượng kém, thỏi pin bên trong không vượt qua được các tiêu chuẩn về an toàn và dễ gây cháy nổ.

Theo VnExpress




Bình luận

  • TTCN (11)
Hiếu Tròn  25905

Từ nay không dám vừa nghe vừa sạc nữa, dù em đang dùng con Nokia Big Grin

TanKiemVn  1043

Đi mà tham của rẻ, "xành điệu" cơ ...;))

Hoàng Tiến Dư  7

..Thương... Chết cũng sành điệu luôn.

Hero Chou  4805

Hey, Nokia thì chắc không lo đâu, với lại vỏ điện thoại em toàn đồ nhựa, có phóng điện cũng không chết được Big Grin cứ không dùng khi sạc là OK!

Hades Demon  266

Chú không cần lo về khoản này. Khuyên không nên dùng khi sạc bởi làm vậy nhanh chai pin thôi. Các loại travel adapter do có kích thước nhỏ gọn nên không được chế tạo theo kiểu thông thường bởi hiện tượng cảm ứng điện từ. Và cũng là do cần có dòng mAh cao nên yêu cầu phải làm bằng biến áp điện tử, loại này thì lại có nhược điểm là gây nguy hiểm nếu để hở. Chỉ có mấy hàng kém chất lượng mới có tình trạng như vậy còn mấy hãng lớn được chế tạo tính toán rất kĩ lưỡng nên độ an toàn gần như là tuyệt đối. Khuyên nên mua sạc zin chính hãng bởi loại này sạc theo dòng được điều chỉnh tối ưu cho pin. Thường hàng đắt là hàng xịn:)

Hero Chou  4805

Nhưng chẳn may vớ phải cái lỗi mất thì sao, iPhone rồi Motorola vẫn nổ đó thôi. Của đắt thì không có tiền Sad SV mà và của rẻ cũng vấn dùng tốt, bao giờ trúng số cái đã rồi làm em Vertu cho biết mùi đời Smile

Hades Demon  266

Cái này không phải là vấn đề lỗi bởi hãng sx đã có bộ bảo vệ và như trong bài viết bên trên thì là nó dò điện trực tiếp ra chấu cắm sạc. Để ý các loại đèn ngủ chạy đèn LED 4,2 V cũng dùng biến áp loại này. Cái này mới cần phải lo bởi mạch của chúng cực kì đơn giản với vài tụ điện và trở. Còn mấy loại sạc cao cấp thì hầu như ko có vấn đề gì phải lo. Còn cái gì cũng có giá của nó giống như sạc tàu 15K thì không thể so sánh với sạc hiệu suất cao của Nokia, chia nhỏ thành các mức sạc giảm dần dòng xuống khi pin đầy. Có 1 điều khác biệt lớn đó là các dòng sản phẩm cao cấp thường bảo vệ con người và thiết bị 1 cách âm thầm mà không phải ai cũng để ý

Hero Chou  4805

Nhưng bảo vệ âm thầm qua nên không thấy được, dân ta thích cái gì "trần trụi" cơ Big Grin nên mấy dòng giá rẻ mới thu hút được mọi người. Tiếc cho những hãng làm ăn chân chính quá, để TQ nó đe doạ

thanh  179

ôi hàng giả TQ.

HuyetLoi  25

Việt Nam mình mà cấm xài đồ TQ thì chắc sẽ vui lắm nhỉ. Nhiều cty chao đảo, nhiều cửa hàng đóng cửa,...

Tống Anh Dũng  3

Bình luận bị ẩn

Nội dung quảng cáo