Hãng Other World Computing (OWC) vừa giới thiệu đến người dùng phiên bản ổ cứng SSD chuẩn 2,5 inch tên gọi Mercury Electra 6G. Ổ đĩa này trang bị bộ điều khiển SandForce và sử dụng giao tiếp SATA 3.0 tốc độ 6 Gb/s.

Ổ đĩa được thiết kế và xây dựng với các thành phần chất lượng cao nhất, bao gồm chip nhớ Tier 1/Grade A NAND, hỗ trợ TRIM, NCQ, có tốc độ đọc dữ liệu tới 556 MB/s và tốc độ ghi đạt 523 MB/s (nhanh hơn 7 lần so với các ổ cứng tiêu chuẩn).

Với việc sử dụng công nghệ SandForce DuraClass có thể giúp gia tăng độ bền cho ổ đĩa cũng như độ ổn định khi hoạt động lẫn trao đổi dữ liệu. Nhờ đó, sản phẩm bền và ổn định hơn gấp 100 lần (theo nhà sản xuất) so với những dòng ổ cứng SSD thông thường hiện có trên thị trường.

Tất nhiên hiệu suất mạnh mẽ cũng đồng nghĩa với việc giá thành cao, ổ đĩa có sẵn với các mức dung lượng lưu trữ 120 GB, 240 GB và 480 GB với mức giá tương ứng là 230 USD, 480 USD và 930 USD.

Thông tin chi tiết có thể xem thêm tại đây.

Theo Techpowerup



Bình luận

  • TTCN (3)
thanh  179

"Ổ đĩa này trang bị bộ điều khiển SandForce và sử dụng giao tiếp SATA 3.0 tốc độ 6 GB/s" G bit(Gb/s) chứ không phải G Byte (GB/s)

Hiếu Tròn  25905

Cảm ơn bạn, sửa!

TanKiemVn  1043

Hạn chế lớn nhất của SSD vẫn là giá thành quá cao so với đông đảo người tiêu dùng.