Nimbuzz, một công ty cung cấp dịch vụ gọi điện internet của Hà Lan cho biết họ đã có được 50 triệu thành viên trên toàn cầu.

Tuy con số còn khiêm tốn khi so sánh với người khổng lồ trong lĩnh vực này – Skype nhưng đó vẫn là một bước ngoặt với một công ty mới nổi.

Trong chưa đầy một năm công ty đã tăng gấp đôi số thành viên của mình và tăng khoảng 100.000 thành viên mỗi ngày. Mặc dù vào năm ngoái Skype đã ngừng việc truy cập dịch vụ thông qua Nimbuzz nhưng điều này dường như không có bất kì tác động nào đến sự tăng trưởng của công ty.

Nimbuzz tỏ ra là một công ty thông minh khi biết tiến vào thị trường smartphone từ khá sớm so với hầu hết các đối thủ cạnh tranh. Đầu tiên là một ứng dụng dành cho iPhone và sau đó là các nền tảng khác (hiện tại đã có trên Symbian, Android, Blackberry, J2ME, Windows và Mac). Theo tuyên bố của Nimbuzz, người dùng nói chuyện 3,7 tỉ phút mỗi năm và bỏ ra trung bình 2,5 tiếng một ngày để giao tiếp thông qua các ứng dụng di động.

Không chỉ dừng lại ở việc cung cấp dịch vụ gọi điện giá rẻ và hỗ trợ nhiều loại thiết bị (từ điện thoại thông minh đến điện thoại phổ thông), Nimbuzz còn tỏ ra xuất sắc trong một phần mềm chat đa nền tảng và cập nhật mạng xã hội nhanh chóng (Facebook, Windows Live, Google Talk, Yahoo, Twitter,...). Người dùng có nhiều cách để giao tiếp với bạn bè của mình thông qua Nimbuzz, từ điện thoại di động, trực tiếp trên web hay qua phần mềm cài đặt riêng cũng như hỗ trợ đa kết nối (Wi-Fi, 3G, 2G, GPRS).

Vẫn còn rất nhiều tính năng hấp dẫn khác mà người dùng có thể tìm thấy ở Nimbuzz: một danh sách liên lạc luôn cập nhật từ nhiều nguồn, gửi hình ảnh cho nhau, chat theo nhóm,... Vì thế không có lí do gì mà Nimbuzz không tiếp tục tăng trưởng trong thời gian tới.

Sử dụng Nimbuzz trên web, PC/Mac, di động

Theo Gigaom



Bình luận

  • TTCN (2)
Hades Demon  266

Mình rất ấn tượng với giao diện của Nimbuzz từ khi còn dùng phiên bản S40. Font chữ được thiết kế vừa khít với các pixel nên hiển thị được nhiều nội dung hơn mà vẫn rõ nét. Sau này chuyển sang shmessenger nhưng nếu có cơ hội sẽ dùng Nimbuzz bản Android

Hero Chou  4805

Đúng là mình cũng bắt đầu với Nimbuzz trên 6300, sau này là sang Symbian, ở S40 gét mỗi cái là một lần chat là phải mở cửa sổ riêng, trong lúc đó thì bạn chat đã gõ được một đống thứ rồi Sad . Dùng shmessenger cũng đẹp, rồi im+, chat mặc định của Nokia, ... nhưng vẫn quay về với Nimbuzz thôi Smile