Phantom coupe màu đỏ và Phanton sedan tại cảng Hải Phòng.

Thiết kế 2 cửa, 4 chỗ với động cơ V12, Phantom Coupe có giá vào khoảng 400.000 USD. Mẫu xe vừa cập cảng Hải Phòng có màu đỏ đun.

Phantom Coupe sản xuất vào tháng 2/2009 và nhập khẩu từ Boston (Mỹ). Phiên bản coupe 2+2 này bổ sung đầy đủ bộ sưu tập Rolls-Royce tại Việt Nam, cùng với hàng chục phiên bản sedan và không dưới 4 chiếc Drophead Coupe.

Đây là bản sản xuất hàng loạt của concept EX101 mà Rolls-Royce trình làng tại triển lãm Geneva 2006. Cũng ngông cuồng như Drophead, Phantom Coupe là kiểu coupe (thể thao 2 cửa) đầu tiên kể từ năm 1975 khi hãng Pininfarina của Italy thiết kế chiếc Carmargue cho Rolls-Royce.

Rolls-Royce sử dụng động cơ 453 mã lực, dung tích 6,75 lít V12 lấy từ Phantom sedan. Tăng tốc lên 100 km/h từ vị trí xuất phát trong vòng 5,6 giây, tương tự người anh em mui trần Drophead.

Về thiết kế, Rolls-Royce không sử dụng cánh gió bởi nó sẽ phá vỡ vóc dáng đặc trưng của Phantom. Cách điệu lắm, hãng xe Anh quốc mới đưa đôi ống pô hình bình hành lên Coupe, kết hợp với phần đuôi vát kiểu coupe truyền thống. Cấu trúc đặc biệt này mang lại một hình hài năng động nhưng rõ ràng khác biệt hoàn toàn so với những chiếc xe 2 cửa thể thao khác. Bởi rất ít mẫu coupe có khoang chở đồ phía sau như Phantom Coupe.

Do giảm một cửa mỗi bên và nội thất không cần quá rộng, chiều dài cơ sở của Phantom Coupe ngắn hơn bản sedan 249 mm, với trọng lượng phân bổ trước-sau là 49/51. Thông số này có nghĩa bản coupe vẫn giữ được sự thanh nhã giống như Phantom sedan.

Ảnh
"Bầu trời sao" trên nóc Phantom Coupe.

Rolls-Royce giới thiệu 9 màu tiêu chuẩn. Tuy nhiên, khách hàng có thể lựa chọn tới 44.000 gam màu khác nhau theo chương trình đặt hàng riêng (bespoke). Ngoài ra, giống Drophead, các khách hàng đại gia có thể yêu cầu sản xuất nắp ca-pô và kính chắn gió riêng.

Chiếc xe cập cảng Hải Phòng ấn tượng với "bầu trời sao" gắn trên nóc. Nội thất vẫn đậm chất Rolls-Royce với thiết kế cổ điển, chất liệu gỗ quý và da thuộc hảo hạng. Bên cạnh Phantom Coupe là mẫu Phantom sedan đời 2010. Hai chiếc được nhập về cho một đại gia Hải Phòng và một đại gia Hà Nội với tổng trị giá ước khoảng 30 tỉ đồng.

Tập ảnh: Chi tiết Phantom Coupe vừa về Việt Nam (11 hình)

Theo VnExpress



Bình luận

  • TTCN (1)
TanKiemVn  1043

Thích cái bầu trời sao quá đi ...:X