Nhóm hacker LulzSec rất nổi gần đây công bố thông tin tài khoản 62.000 người dùng gồm email và mật khẩu Internet, đồng thời tuyên chiến với 1 nhóm hacker nổi tiếng khác là Anonymous.

Sau vụ tấn công trang chủ có báo trước làm bẽ mặt Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ, LulzSec đã quyết định tiết lộ chiến lợi phẩm của họ trong các lần hack trước: hơn 60 nghìn bộ thông tin tài khoản thuộc rất nhiều lĩnh vực như Gmail, PayPal, Facebook, Hotmail, WoW và Twitter.

Nếu bạn muốn biết mình có thuộc nhóm nạn nhân bị đánh cắp mật khẩu không, bạn có thể kiểm tra tại đây. Bạn chỉ việc điền thông tin email đăng kí của mình vào ô trống và bấm nút CHECK để kiểm tra. Trang web cam kết không lưu các thông tin mà bạn nhập vào.

Theo thông tin cập nhật mới nhất, trang tin Hacker News trích lời Mikko Hypponen của công ty bảo mật F-Secure, ông cho rằng các thông tin bị hack nói trên thực chất chỉ là các thông tin người dùng của trang web writerspace.com, một trang web từ những năm 90 thế kỉ trước dành cho các nhà văn và người yêu văn học (!) với lí do rất nhiều mật khẩu liên quan đến sách, đọc sách và bản thân từ "writerspace".

Và cũng thật lạ khi 2 nhóm hacker LulzSec và Anonymous lại tấn công lẫn nhau. Trước đây, các nhóm này thường có các mục tiêu tương đồng (hoặc cùng tấn công một mục tiêu như Sony). LulzSec luôn phủ nhận mọi mối liên quan tới Anonymous và mới đây 2 nhóm này đã dùng phương thức DDoS để tấn công lẫn nhau.

Theo PCWorld VN




Bình luận

  • TTCN (3)
Lê Vũ  331

kÉi này zui ah nha Laughing

TanKiemVn  1043

Đánh qua đánh lại ...chiến tranh thì chỉ khổ dân "đen" mà thôi ...

thanh  179

an ninh mạng gì mà sở hở quá vậy, mạng internet giờ chẳng khác nào miền đất không thể kiểm soát. Tuy nhiên hacker chẳng qua những người dùng internet biết hơn những người khác chút về kiến thức. Cách tốt nhất mọi người dùng internet hãy tự trang bị cho mình một ít kiến thức internet đừng để hacker lừa tưởng đâu chúng cao siêu lắm, giống như virus là những software, thì hacker chẳng qua là user biết nhiều kiến thức mà thôi.