Mozilla khẳng định, trình xem PDF dựa trên JavaScript - HTML5 này an toàn hơn so với plug-in PDF của Chrome.

Mozilla đang làm việc trên dự án mà sẽ thêm phần mềm trả về (rendering) PDF cho Firefox sử dụng HTML5 và JavaScript, loại bỏ nhu cầu chạy plug-in của Adobe cho người dùng.

Trình đọc PDF có thể được đưa vào Firefox trong vòng 3 tháng tới, nhà nghiên cứu Andreas Gal Mozilla nói. Hôm thứ Tư 15/6/2011, ông Gal đã tiết lộ công việc công ty đã âm thầm thực hiện trong tháng trước.

Nếu Mozilla thực hiện đầy đủ các kế hoạch của mình, Firefox sẽ là trình duyệt lớn thứ hai - sau Chrome của Google - cung cấp phần mềm trả về PDF trong trình duyệt.

Nhưng trong khi Chrome dựa trên API (giao diện lập trình ứng dụng) để tạo ra plug-in riêng của mình, Mozilla sẽ sử dụng HTML5 và JavaScript để hiển thị định dạng tài liệu phổ biến của Adobe. Theo ông Gal, hướng tiếp cận của Mozilla có tính bảo mật cao hơn những cách trả về PDF trước đây như dựa trên API (của Chrome) hay sử dụng plug-in Adobe Reader (của Internet Explorer).

Ban đầu, Mozilla sẽ cung cấp trình xem PDF trong trình duyệt thông qua một phần mở rộng (extension) của Firefox, nhưng ông Gal cho biết mục tiêu cuối cùng là tung ra trình xem PDF bên trong trình duyệt.

Mozilla đã đặt tên cho dự án nguồn mở này là "pdf.js" và đã công bố các kế hoạch chi tiết trên website của mình, cũng như mã nguồn trên trang GitHub. Ông Gal cho biết, những trình duyệt khác cũng có thể sử dụng pdf.js để hiển thị các tài liệu PDF.

Theo PCWorld VN




Bình luận

  • TTCN (2)
Hero Chou  4805

Tích hợp ít thứ thôi, cứ để plugin của các chương trình khác hỗ trợ cho, cứ tham chỉ tổ nặng thêm, hoạt động châm ra. Mà thấy FF5 chưa khác cái gì cả (vài cái add-on là die thôi Sad )

Hades Demon  266

Chrome đã hỗ trợ cái này từ rất lâu rồi. Mình xài chrome thêm 1 vài ext như speed dial adblock, còn lại thấy mọi thứ khá ổn. Mọi người thường ca ngợi FF nhiều addon nhưng mình thấy không phải ai cũng cài nhiều chỉ 1 vài cái là đủ. Nếu tính như vậy dùng chrome gọn nhẹ và thấy an tâm