Samsung LED D5500. Ảnh: Samsung US.

Internet TV Sony EX520 hấp dẫn nhờ mức giá mềm, trong khi LED D7000 của Samsung đắt hàng nhờ việc sở hữu nhiều tính năng hiện đại.

TV thông minh hay TV kết nối mạng đang là dòng TV trung và cao cấp được nhiều người dùng tại VN quan tâm. Không chỉ trang bị các tính năng giải trí với kho nội dung trực tuyến, nhưng mẫu HDTV thế hệ này còn đem đến cho người sử dụng một trình duyệt web tích hợp, có thể lướt mạng như trên máy tính. Một số model còn có những tính năng thông minh vượt trội, cho phép cài đặt thêm phần mềm, trò chơi với kho ứng dụng trực tuyến thiết kế dành riêng cho TV tương tự như khi dùng smartphone hay máy tính.

Dưới đây là 5 mẫu TV thông minh đang được nhiều người dùng trong nước quan tâm nhất hiện nay (tham khảo tại thị trường Hà Nội).

Samsung D5500

Nằm trong dòng Smart TV 2011 của Samsung, D5500 là model có giá bán mềm nhất với giá từ 19,9 triệu đồn cho kích thước 40 inch. Sản phẩm này sở hữu các tính năng giải trí thông minh cơ bản như khả năng phát nội dung đa phương tiện qua kết nối USB, độ phân giải Full HD cho phát phim ảnh độ nét cao HD và kết nối không dây DLNA cho phép chia sẻ dữ liệu qua mạng gia đình.

Tuy nhiên, model này lại không có trình duyệt web tích hợp dù vẫn được trang bị Smart Hub và kho ứng dụng Samsung Apps.

Sony EX720

Ảnh
Sony EX720. Ảnh: Sony.

EX720 cũng là mẫu TV 3D của Sony có giá bán tốt nhất tại VN với mức giá chỉ từ 18,9 triệu đồng cho model 32 inch. Ngoài model 32 inch, EX720 hiện cũng có các kích thước lớn hơn như 40 và 52 inch với giá 25,9 và 48,9 triệu đồng.

EX70 series được trang bị màn hình LED viền với độ phân giải Full HD, cho phép trình diễn các nội dung độ nét cao 1080p ở cả hai chế độ 2D và 3D với kính trập hình động chuyên dụng. Nằm trong dòng Internet TV, mẫu 3D của Sony còn có các kết nối Internet có dây và không dây (với bộ thu Wi-Fi rời) cho phép người dùng truy cập hệ thống giải trí trực tuyến Internet Bravia Video hoặc Widgets.

LG LW5700

Ảnh
LG Cinema 3D LW5700. Ảnh: Tuấn Anh.

Đây là model 3D LED Cinema 3D thứ hai được LG trang bị khả năng trình diễn hình ảnh nổi với kính phân cực, thay vì loại kính trập hình động sử dụng pin. Sản phẩm cũng bắt đầu được bán ra thị trường trong tháng trước với mức giá từ 26,5 cho tới 52,9 triệu đồng cho các kích thước 42, 47 và 55 inch.

Tương tự đồng hương Samsung, LG cũng trang bị hệ thống tính năng giải trí trực tuyến cho các mẫu HDTV trung và cao cấp của mình với tên gọi Smart TV. Các tính năng giải trí này bao gồm kết nối không dây Wi-Fi, DLNA trình duyệt web tích hợp và kho ứng dụng trực tuyến dành riêng cho TV.

Sony EX520

Ảnh
Sony EX520. Ảnh: Sony.

Không được trang bị nhiều tính năng như các model "thông minh" của Samsung hay LG cũng như có một hệ thống quản lí ứng dụng, tính năng chung, nhưng EX520 cũng sở hữu những tính năng không thua kém đối thủ.

Internet TV này của Sony được trang bị kết nối Wi-Fi Ready, giắc Ethernet, có khả năng lướt web, truy cập mạng xã hội Facebook, Twitter, hỗ trợ kết nối với các thiết bị như smartphone, laptop Vaio. EX520 còn sở hữu kho nội dung Internet Bravia Video và ứng dụng mini Bravia Widgets. Tuy nhiên so với người anh em EX720, model này không có tính năng trình diễn hình ảnh 3D.

Đây cũng là model có giá mềm nhất trong 5 model với mức niêm yết từ 14,9 triệu đồng cho model 32 inch.

Samsung LED D7000

Ảnh
Samsung LED D7000. Ảnh: Samsungnews.

Trái ngược với EX520 của Sony, D7000 lại là TV thông minh có mức giá cao nhất trong danh sách. Đây cũng là sản phẩm nằm trong top những mẫu TV hiện đại nhất của Samsung hiện nay và được hãng bán ra với giá từ 48,9 triệu đồng.

Mẫu LED được tích hợp Wi-Fi và hỗ trợ Skype, có trình duyệt Web tích hợp sẵn, kho ứng dụng trực tuyến và đẩy đủ các tính năng thông minh mà Samsung trang bị cho Smart TV của mình. Về phần trình diễn hình ảnh D7000 còn sở hữu màn hình LED Full HD với tính năng quét hình CMR 800 Hz và khả năng hiển thị 3D với kính màn trập.

Theo Số Hoá




Bình luận

  • TTCN (1)
TanKiemVn  1043

Kết mấy em Samsung viền siêu mỏng, có $ làm 6 cái về chạy Eyefinity 6 thì ngon phải biết ...:X