Steven Sinofsky có khả năng trở thành Giám đốc điều hành của Microsoft. Ảnh: Techeye.

Giám đốc điều hành hãng phần mềm Mỹ sẽ từ chức cho dù nền tảng mới Windows 8 có thành công hay thất bại.

Website Windows8update đưa tin Ballmer sẽ rời công ty sau khi Windows 8 được phát hành một thời gian. Hệ điều hành này là sứ mệnh cuối cùng của ông ở Microsoft.

Kể từ khi Ballmer lên làm Giám đốc điều hành thay Bill Gates, giá trị vốn hóa thị trường của Microsoft đã giảm 60% trong 11 năm qua, tụt xuống vị trí thứ 3 sau Apple và IBM. Microsoft cũng đã chậm chân để mất thị phần hệ điều hành di động vào tay đối thủ Google Android và Apple iOS.

Nhiều phỏng đoán cho rằng, người kế thừa chức vụ CEO là Steven Sinofsky, nhân vật dẫn đầu nhóm phát triển Windows 7 và đang xây dựng ý tưởng cho Windows 8.

Steve Ballmer được Bill Gate thuê làm quản lí kinh doanh của Microsoft cách đây 30 năm và bắt đầu giữ chức Giám đốc điều hành từ tháng 1/2000. Ballmer đã từng đến thăm Việt Nam vào giữa năm ngoái. Ông dành 20 phút để nói chuyện cùng sinh viên đại học Bách Khoa về điện toán đám mây và tương lai của ngành công nghệ thông tin.

Ảnh
Steve Ballmer bài phát biểu ở Việt Nam. Ảnh: H. H.

Theo VnExpress



Bình luận

  • TTCN (6)
Bùi Anh Tuấn  624

khà khà, đã nói rồi mà

Ballmer đã lỗi thời, thất thoát 60% giá trị là cái giá quá đủ để tại vị

ra đi càng sớm càng tốt, mới hi vọng MS lấy lại vị thế

Nguyễn Triết Học  953

Tin đồn

Dù thế nào đi nữa thì trên các trang mạng nước ngoài, đây chỉ là tin đồn mà thôi Smile

thanh  179

có thể Bill sẽ trở lại. Bill Gate vs Job.

Nguyễn Đắc Bảo Chính  8

Không có đâu!

Dạ thưa anh, hình như Bill Gates nói sẽ mãi mãi ko trở lại MS. Bill Gates vẫn chỉ muốn làm từ thiện cùng ba Melinda Gates thôi. :(. Lối đi nào cho MS đây ...

TanKiemVn  1043

Rút lui trong danh dự ...

thanh  179

bác Bill háo thắng lắm,có khả năng quay lại tuy hi vọng nhỏ nhoi. Job thấy ốm nhom không biết sống bao lâu nữa. Bác Bill quay lai chúng sẽ được xem cuốc chiến của 2 ông trùm.