Dịch vụ Dropbox mang lại rất nhiều sự tiện lợi cho người dùng nhưng vẫn còn đó vấn đề bảo mật

Dịch vụ sao lưu, lưu trữ dữ liệu trực tuyến Dropbox đã gặp sự cố khá nghiêm trọng vào cuối tuần qua, tuy nhiên, sự việc đã được khắc phục trong vòng vài giờ.

Cuối tuần qua, việc cập nhật các đoạn mã mới đã vô tình đã phá vỡ hệ thống xác thực của Dropbox. Lỗi này giúp người dùng đăng nhập vào tài khoản với mật khẩu tùy ý và 4 tiếng sau lỗi này mới được phát hiện.

Theo thông báo của Dropbox, sự cố trên diễn ra vào khoảng 1:54 PM PDT (khoảng 3 giờ 54 phút sáng hôm qua theo giờ Việt Nam) và được khắc phục vào khoảng 5:46 PM PDT (khoảng 7 giờ 46 phút sáng hôm qua theo giờ Việt Nam). Dropbox đã khắc phục lỗi này chỉ 5 phút sau khi họ phát hiện ra.

Câu hỏi đặt ra bây giờ là có bao nhiêu người dùng bị ảnh hưởng? Dropbox thông báo chỉ dưới 1% người dùng đăng nhập vào khoảng thời gian đó, và tất cả các phiên truy cập đều bị bắt buộc thoát ra để đề phòng vấn đề bảo mật. Dropbox đang điều tra xem có tài khoản nào bị truy cập không chính chủ không, nếu ai phát hiện ra sự bất thường của tài khoản của mình, cần thông báo lại ngay cho Dropbox.

Theo Gizmodo



Bình luận

  • TTCN (0)