Chỉ mới vài tuần sau khi ra mắt, Empires and Allies của nhà sản xuất trò chơi trên Facebook, Zynga đã tạo nên một cơn sốt mới.

Theo Venture Beat, Empires and Allies, trò chơi chiến thuật và đối kháng đầu tiên của Zynga, hiện nay đã có 30 triệu người chơi đăng kí, chỉ 17 ngày sau khi ra mắt vào hôm 1/6. Theo AppData, Empires and Allies có đến 2 triệu người chơi mới mỗi ngày.

Trò chơi mới này khác với các trò chơi về xây dựng và chia sẻ đã rất thành công của Zynga như FarmVille, FrontierVille và CityVille.

Theo báo cáo của Venture Beat, CityVille hiện có khoảng 90 triệu người chơi, trong khi FarmVille, trò chơi cực kì thành công trong năm 2010 có 42 triệu người chơi. Tổng hợp lại thì Zynga có khoảng 267 triệu người chơi hiện tại.

Năm 2010, Zynga có doanh thu là 850 triệu USD với 400 triệu USD lợi nhuận. Zynga cũng đã mua một số công ty nhỏ trong những năm gần đây. Hiện nay Zynga có khoảng 1300 nhân viên, và rất nhiều người trong đó đến từ các nhà sản xuất trò chơi lớn như Electronic Arts và Sony Online. Thời điểm hiện tại giá trị của công ty này là 10 tỉ USD, và một khi cổ phiếu của họ được phát hành (IPO), giá trị này sẽ còn tăng nữa.

Theo Neowin



Bình luận

  • TTCN (0)