Một đạo diễn nổi tiếng của Hollywood vừa lên tiếng đổ lỗ cho gã khổng lồ đã “châm ngòi” cho cuộc chiến tranh dai dẳng giữa hai định dạng đĩa quang DVD thế hệ mới: Blu-ray và HD-DVD.

Michael Bay, đạo diễn của ba bộ phim nổi tiếng Transformers, Armageddon và Bad Boys, cho rằng, chính hãng phần mềm Mỹ đã cố tình gây nên cuộc cạnh tranh chưa đến hồi kết thúc giữa hai định đạng đĩa DVD. Thế nhưng, thực tế Microsoft rất muốn cả Blu-ray và HD-DVD đều “mất lòng người dùng”. Từ trước đến nay, Microsoft tỏ ra ủng hộ đĩa HD-DVD hơn so với đối thủ Blu-ray. Nhưng theo ông Bay, đó chỉ là bề ngoài thôi.

“Các bạn không thể hiểu được chính sách của họ đâu. Microsoft muốn cả hai định dạng này thất bại và lúc đó, hãng sẽ trở thành người hùng vì lúc đó, người dùng Internet sẽ tải phim, ảnh từ trên mạng. Tất nhiên sẽ phải mua phần mềm của Microsoft”, ông Bay thẳng thừng trên diễn đàn cá nhân của ông.

Theo ông Bay, Microsoft đã “lăng xê” HD-DVD để cuộc chiến giữa hai định dạng không tìm được kẻ chiến người bại. Microsoft đã “đầu tư” hẳn 100 triệu USD cho Paramount để hãng phim này lựa chọn HD-DVD.

“Một bí mật kinh tởm mà không một ai nhắc đến”, Bay viết. “Đó là lý do tại sao Microsoft bỏ ra một khoản tiền lớn để “mời mọc” các hãng phim sử dụng HD-DVD thay vì công nghệ vượt trội hơn là Blu-ray”. Theo ông này, họ muốn làm cho người dùng rối trí, không biết chọn sản phẩm nào cho đến khi hãng hoàn thành phần mềm download nhạc số.

Ông Bay cho rằng, nếu cuộc chiến định dạng lâm vào thế bí, sẽ có rất ít người dùng mua các đầu DVD độ nét cao. Và lúc đó, họ sẽ đổ xô tải nhạc HD của các công ty như là Microsoft.

Tất nhiên, Microsoft khăng khăng là không phải như thế rồi. Họ cho rằng, HD-DVD là định dạng tốt hơn nhờ dung lượng lớn hơn và các tính năng vượt trội.

(Theo T.Vũ - Dantri/PCWorld, VNuNet)



Bình luận

  • TTCN (0)