Gã khổng lồ Microsoft sẽ chính thức ra mắt bộ ứng dụng văn phòng Office 365 vào ngày 28/06 tới đây tại một sự kiện diễn ra ở thành phố New York, Mỹ.

Chủ trì của buổi ra mắt là chủ tịch tập đoàn Microsoft, ông Steve Ballmer, sự kiện này sẽ diễn ra từ 10 giờ đến 11 giờ sáng (giờ EDT) tức là 9 giờ tới 10 giờ tối (giờ Việt Nam).

Phía Microsoft ra thông báo chính thức nói rằng, đây chỉ là buổi chia sẻ tin tức về Office 365. Nhưng theo các nguồn khác trong công ty, chẳng hạn từ Phó Chủ tịch Đối tác toàn cầu của tập đoàn – Ông Jon Roskill, đã xác nhận ngày 28/06 tới đây, Office 365 sẽ sẵn sàng phục vụ rộng rãi đến người dùng.

Được giới thiệu lần đầu tiên vào cuối tháng 10/2010, gói ứng dụng Office 365 là nỗ lực của Microsoft mong muốn cung cấp cho khách hàng doanh nghiệp một chọn lựa thay thế dựa trên nền tảng đám mây thay cho các sản phẩm máy chủ và máy tính để bàn truyền thống. Office 365 kết hợp ứng dụng Office trên nền web của Microsoft với phiên bản vận hành trên mạng (hosted version) của Exchange và SharePoint cùng với Lync – dùng trong mảng truyền thông trực tuyến và làm việc cộng tác.

Gói sản phẩm này đã được giới thiệu tới người dùng bản thử nghiệm (beta) vào tháng Tư qua và được cung cấp với hai phiên bản.

Phiên bản Office 365 ở mức cơ bản dành cho khách hàng là các chuyên gia và doanh nghiệp nhỏ (Professional và Small Business) sẽ bao gồm Office Web Apps, Exchange, SharePoint, và Lync trực tuyến cùng với một trang web mở rộng với chi phí là 6 USD cho mỗi người dùng mỗi tháng.

Phiên bản Office 365 dành cho đối tượng là doanh nghiệp có quy mô lớn (Enterprise), sẽ thêm vào các tính năng bổ sung, chẳng hạn như gửi tin nhắn tức thời, họp trực tuyến và hội nghị truyền hình, và với phiên bản này, lại có 4 sự lựa chọn khác nhau cho doanh nghiệp, có chi phí từ 10 USD đến 27 USD cho mỗi người dùng mỗi tháng.

Ngoài ra, Microsoft cũng cung cấp một phiên bản Office 365 dành cho giáo dục (Education) với các kế hoạch khác nhau nhằm hướng tới các đối tượng là các giảng viên, đội ngũ nhân viên và sinh viên của trường.

Office 365 cũng là nỗ lực mới nhất của Microsoft trong cuộc chiến với Google trong công nghệ điện toán đám mây. Trước đó, Microsoft cũng đã cung cấp Business Productivity Online Suite (là người tiền nhiệm của Office 365) cho các khách hàng lớn, trong khi Google cho ra bộ sản phẩm Google Apps của riêng mình. Cả hai có đã có được các hợp đồng từ các công ty và chính phủ, một số về tay Google và phần khác là của Microsoft.

Theo CNet



Bình luận

  • TTCN (0)