Hiện nay Facebook được định giá tới 80 tỉ USD, và dự kiến mạng xã hội này sẽ còn lớn mạnh hơn nữa bởi doanh thu từ quảng cáo của họ đang ngày càng tăng.

Theo báo cáo mới nhất của eMarketer, Facebook hiện nay là hãng hiển thị quảng cáo lớn nhất thị trường Mỹ, đúng hơn là sẽ trở nên lớn nhất trong năm 2011, vượt qua cả Yahoo và Google.

Trước đây Yahoo là hãng hiển thị quảng cáo lớn nhất, nhưng gần đây Google cũng đang phát triển vượt bậc. Một số báo cáo gần đây còn cho thấy Google đã vượt qua cả Yahoo trong thị trường Mỹ.

Theo dự kiến trong năm 2011 Facebook sẽ thu về 2,19 tỉ USD doanh thu quảng cáo trên thị trường Mỹ. Tất cả các quảng cáo của Facebook đều là quảng cáo hiển thị. Google và Yahoo dự kiến sẽ thấp hơn, với Google khoảng 1,15 tỉ USD, giảm 10% cho với dự đoán trước đó, và Yahoo khoảng 1,62 tỉ USD, giảm 2%.

Điều thú vị hơn là, các nhà phân tích cho biết mặc dù doanh thu Facebook tăng nhưng không phải do giành khách hàng của các đối thủ, mà do bởi thị trường quảng cáo đang ngày càng lớn mạnh. Giờ đây các doanh nghiệp lựa chọn quảng cáo trên Internet thay vì quảng cáo trên các phương tiện truyền thống như TV.

Tất nhiên, đây mới chỉ là dự đoán, chúng ta chỉ có thể biết con số chính thức khi Facebook đưa ra, nhưng dự đoán này rất có khả năng sẽ đúng, bởi tính đến nay Facebook đã có gần 700 triệu người sử dụng toàn thế giới và 150 triệu người sử dụng tính riêng tại Mỹ, mặc dù có một số tin cho rằng tốc độ tăng trưởng của Facebook tại Mỹ đang giảm.

Theo Softpedia



Bình luận

  • TTCN (6)
TanKiemVn  1043

Vượt Yahoo thì tin được chứ qua được Google thì ...

ai lop ziu  335

sài fb nhưng chưa bao jo nhin thấy 1 cái ads nào

Hồng Nhung  782

Ads ở mấy cái ứng dụng với trò chơi ý. Nhiều lắm

Che Chơn  975

Chắc bạn cài addon Adblock nên nó ẩn đi rồi chứ Facebook cũng có quảng cáo mà Big Grin

ai lop ziu  335

yeah, mình sài adsblock.
năm sau doanh thu fb sẽ ko tốt như năm nay, tại mình đặt vòng rồi mà

xuan quy  74

vượt là vượt ở mảng quảng cáo hiển thị thôi, chứ tổng thể thì còn lâu