PayPal có duy trì được đà tăng trưởng thanh toán qua di động?

PayPal cho biết thanh toán qua di động của công ty sẽ đạt 3 tỉ USD trong năm nay, tăng tới 1 tỉ USD so với dự toán trước đó của công ty.

Dịch vụ thanh toán trực tuyến sở hữu bởi eBay đã dự toán con số này chỉ là 1,5 tỉ USD vào cuối năm ngoái và sau đó tăng thêm nửa tỉ trước khi có báo cáo mới nhất vào thứ 5 vừa qua.

Bà Laura Chambers, phụ trách mảng thanh toán di động của PayPal cho biết: "Hàng tuần tôi đều xem xét các con số được báo cáo, chính tôi cũng thực sự ngạc nhiên". Laura cho rằng giao dịch qua di động tăng là do ngày càng có nhiều người dùng smartphone lựa chọn gắn bó với PayPal.

Con số 3 tỉ USD thanh toán di động đạt được có thể nhờ 2 đối tượng. Đối tượng thứ nhất là người dùng cá nhân sử dụng phần mềm thanh toán di động của PayPal để chuyển tiền cho nhau. Công ty không kiếm được tiền từ tính năng này ngoại trừ những giao dịch xuyên quốc gia với chi phí giao dịch thấp. Đối tượng thứ hai là những người sử dụng PayPal để giao dịch thương mại điện tử trên các trang web dành cho di động và công ty thu phí mỗi lần giao dịch qua PayPal. Bà Chambers đã từ chối đưa ra tỉ lệ của mỗi đối tượng trong con số 3 tỉ USD đó.

PayPal cho biết mỗi ngày có khoảng 8 triệu người sử dụng thanh toán di động với số tiền là 10 triệu USD.

PayPal là nhân tố quan trọng giúp eBay tăng trưởng trong môi trương thương mại điện tử đầy khắc nghiệt. Dịch vụ thanh toán này đã tăng trưởng tới 23% trong quý đầu tiên của năm nay và thu về 992 triệu USD, chiếm tới 40% tổng thu nhập của eBay. CEO của eBay, John Donahoe cho rằng PayPal có thể trở thành công ty thương mại lớn nhất trong vài năm tới.

Nhưng PayPal cũng đang đối mặt với rất nhiều sự cạnh tranh từ Google, Square và các công ty thẻ tín dụng. Tháng trước Google đã cho ra mắt Google Wallet cho phép người sử dụng thanh toán qua smartphone.

Ngay sau đó, eBay đã kiện Google chiếm dụng bí mật thanh toán di động của họ. Google cũng cho biết hiện tại sẽ không cho phép các công ty bên ngoài như PayPal phát triển sản phẩm dựa trên Google Wallet.

Theo WSJ



Bình luận

  • TTCN (0)