Nhóm hacker LulzSec đã công bố những tài liệu được cho là nhạy cảm của Cơ quan an toàn công cộng Arizona hôm 23/6 để phản đối chính sách chống người nhập cư của cơ quan này.

“Chúng tôi đang phát hành hàng trăm tài liệu tình báo cá nhân, hướng dẫn đào tạo, thư điện tử, tên, số điện thoại, địa chỉ và mật khẩu của cơ quan hành pháp Arizona”, tuyên bố trên trang web của mình. LulzSec cũng cho biết : “Chúng tôi đang nhắm vào mục tiêu là Cơ quan an toàn công cộng Arizona bởi vì chúng tôi chống lại luật SB1070”.

SB1070 là một luật qui định người nhập cư đến bang Arizona đang gây tranh cãi tại Mỹ vì hết sức hà khắc đối với người nhập cư với mục đích là bảo vệ người dân trước tình trạng buôn lậu hằng ngày ở bang Arizona.

Các tài liệu được phân loại ra như: nhạy cảm về thực thi pháp luật, không được công bố công khai và chỉ lưu hành nội bộ - chủ yếu là các tài liệu liên quan đến tuần tra biên giới, chống khủng bố, báo cáo về việc thâm nhập của các băng nhóm khác nhau, các tập đoàn, câu lạc bộ mô tô, các nhóm phát xít và các phong trào phản đối.

LulzSec là nhóm hacker đã tấn công Sony, CIA, Thượng viện Mỹ và các đối tác FBI và tuyên bố là sẽ liên kết với nhóm hacker Anonymous để tấn công các trang web của chính phủ, các tổ chức tài chính hồi đầu tuần này.

Các tài liệu được công bố lên trang web chia sẻ The Pirate Bay có dung lượng lên đến 446,6 MB. LulzSec không nói bằng cách nào họ có được những tài liệu này.

Đại úy Steve Harrison, phát ngôn viên của Cơ quan an toàn công cộng Arizona, khẳng định với Cnet rằng hệ thống của cơ quan đã bị đột nhập. “Chúng tôi đã đóng tất cả truy cập từ bên ngoài đến máy chủ”. Ông nói thêm: “Chúng tôi đang tiến hành các bước để đảm bảo hệ thống cho của chúng tôi và xem lại những tài liệu mà họ đã phát tán và nó có thể làm được gì.”

Trong khi đó, LulzSec lại đang bị hứng đòn từ một nhóm hacker khác là TeaMp0isoN, nhóm hacker mới này đã đánh sập trang web nổi tiếng của một thành viên nhóm LulzSec và đe dọa trên Twitter sẽ công bố các thông tin liên lạc cá nhân của các thành viên LulzSec. Tuy vậy thành viên chủ chốt của LulzSec là Topiary đã nói với trang Gawker rằng họ không quan tâm về việc bị bắt: “Lo lắng là ngu ngốc!” - Anh cho biết.

Theo Cnet



Bình luận

  • TTCN (0)