Tin nóng trong thế giới trò chơi: PopCap Games, nhà sản xuất các trò chơi đình đám như Plants vs Zombies và Bejeweled, sẽ bị mua lại với mức giá hơn 1 tỉ USD.

Câu hỏi được đặt ra là, người mua lại là ai? Khả năng thực tế nhất là Zynga, hãng đã mua lại rất nhiều nhà sản xuất trò chơi trong những năm gần đây. Nhưng theo một số nguồn tin thì Zynga không tham gia vào vụ mua bán này. Có thông tin cho rằng Zynga rất hứng thú, nhưng họ không hài lòng với mức giá mà PopCap đưa ra.

Doanh thu của PopCap vào khoảng 100 - 150 triệu USD, và mức giá hơn 1 tỉ USD là gấp gần 10 lần con số đó. Mức giá đó có thể là quá cao với Zynga. Vậy thì có thể là ai?

Theo nhiều nguồn tin, người "chịu chơi" có thể là Electronic Arts, dù vụ mua bán này là rất lớn với EA (giá trị thị trường của EA hiện nay là 7,49 tỉ USD). Nhưng đây không phải là lần đầu tiên EA chi khoản tiền khổng lồ như thế này. Hồi năm 2009 họ đã mua lại Playfish với giá 400 triệu USD.

Khả năng khác là một công ty ở Châu Á muốn tiến vào thị trường trò chơi, giống như ý tưởng mua lại Ngmoco của DeNA với giá 300 triệu USD tháng 10 năm ngoái. Một ứng viên có khả năng là nhà sản xuất khổng lồ Tencent của Trung Quốc.

Theo TechCrunch



Bình luận

  • TTCN (0)