Sau thời gian trì hoãn khá lâu, máy tính bảng Cius của Cisco sẽ bắt đầu xuất xưởng vào tháng tới, đây cũng là một trong những thiết bị đầu tiên chạy chip Atom mới nhất của Intel tên mã Moorestown.

Chiếc máy tính bảng này không dự định có mặt trên thị trường bán lẻ, nhưng nó sẽ xuất hiện trên toàn thế giới thông qua các kênh phân phối, theo nguồn tin từ ông Molly Ford, phát ngôn viên của Cisco. Ông Ford từ chối tiết lộ giá cả của thiết bị này.

Cius được giới thiệu lần đầu tiên vào tháng Sáu năm ngoái, nó đóng vai trò là cầu nối để tạo ra môi trường giao tiếp và làm việc cộng tác cho doanh nghiệp. Theo đó, người dùng có thể sử dụng các phương tiện như video, thoại hoặc tin nhắn tức thời để tương tác và giao tiếp với đồng nghiệp.

Theo dự kiến ban đầu, Cisco Cius sẽ sẵn sàng vào tháng Ba năm nay, nhưng đã được Cisco dời lại do hãng này cần thực hiện thêm các cuộc kiểm tra thực tế. Thiết bị này đã được thử nghiệm trong các tổ chức như Bệnh viện Đại học Nottingham (Vương quốc Anh), tại đây, các y tá đã sử dụng Cius để giao tiếp qua voice và video trên mạng không dây của họ.

Sản phẩm của Cisco sử dụng hệ điều hành Google Android 2.2, màn hình cảm ứng 7 inch và nặng khoảng 680 gram. Nó được trang bị bộ vi xử lí tiêu thụ điện năng thấp Intel Atom Z650 – 1,20 GHz, tên mã là Moorestown. Moorestown được Intel ra mắt vào năm ngoái, và cho tới nay, Cius trở thành một trong những thiết bị đầu tiên sử dụng vi xử lí này.

Chip xử lí này cung cấp cho máy tính một hiệu suất và khả năng xử lí video mạnh mẽ. Nó có thể giải mã video ở độ phân giải 1080p và mã hóa với độ phân giải 720p. Intel cho biết chip Moorestown sẽ đủ sức đáp ứng cho hội nghị truyền hình đa điểm.

Một phiên bản không dán nhãn (unbranded) của máy tính bảng Cius đã được trưng bày ở gian hàng của Intel hôm thứ Năm vừa qua, tại triển lãm CEA Line Show (New York, Mỹ). Một phát ngôn viên của Intel cho biết, chiếc máy tính bảng của họ sẽ được cập nhật lên hệ điều hành Android Honeycomb mới nhất.

Các phát ngôn viên của Cisco cũng từ chối cung cấp thêm chi tiết những chiếc Cius đầu tiên xuất xưởng. Hãng cho hay, Cisco Cius sẽ được trang bị khả năng kết nối qua Wi-Fi và 3G, và cả hỗ trợ cho 4G trong tương lai. Thiết bị này sẽ chạy hệ thống hội nghị truyền hình TelePresence của Cisco, các công cụ WebEx và các ứng dụng khác của Cisco bao gồm Cisco Quad và Cisco Show.

Cisco cũng muốn gom các tính năng của máy tính để bàn ảo vào máy tính bảng của mình. Đầu năm nay, hãng này cho biết sản phẩm của họ sẽ hỗ trợ phần mềm ảo hóa VMware và Citrix từ để chạy hệ điều hành Windows ảo.

Cisco sẽ cạnh tranh với các nhà sản xuất máy tính bảng dành cho doanh nghiệp như HP, với HP Slate 500 có giá 799 USD, hãng Avaya cũng đã công bố Flare, một máy tính bảng nền Android tập trung vào các công cụ truyền thông và làm việc cộng tác và với một số máy tính bảng khác, đặc biệt là iPad của Apple.

Theo PC World



Bình luận

  • TTCN (2)
Ánh Tuyết  22864

Cái máy này màn hình nhỏ vô nhỉ.

Nguyễn Triết Học  953

Không biết ở ngoài thế nào, chứ nhìn sơ qua trông cũng xinh xinh ^^