Hôm thứ Bảy vừa qua, nhóm hacker LulzSec thông báo họ sẽ rút lui sau hơn một tháng rưỡi thực hiện các cuộc tấn công, nhưng kêu gọi những người ủng hộ tiếp tục "chiến đấu" hay có thể chuyển qua một nhóm tương tự, nhóm Anonymous.

“Trong vòng 50 ngày qua, chúng tôi đã làm gián đoạn và phơi bày các tập đoàn, chính phủ, nói chung là những nơi như thế và tất cả mọi thứ hoàn toàn trong khả năng, chỉ bởi vì chúng tôi có thể”, nhóm này viết trong một ghi chú được đăng trên trang mạng Pastebin.

Tuy nhiên, nhóm này cũng nhấn mạnh, họ sẽ không gắn mình với danh tính hacker vĩnh viễn, và nói rằng, đằng sau hình tượng một người nhìn vui vẻ với chiếc nón lớn, miệng cười mỉa mai và tay cầm li rượu, họ cũng là những con người.

Trước đó, LulzSec đã hợp tác với nhóm Anonymous tiến hành chiến dịch Operation Anti-Security, mục tiêu là các trang web và cơ sở dữ liệu của các chính phủ mà họ không đồng ý.

“Chúng tôi hi vọng, mong muốn, thậm chí cầu xin, phong trào này hãy thể hiện thành một cuộc cách mạng để nó có thể tiếp tục khi không có chúng tôi", LulzSec nói tiếp. “Sự hỗ trợ của chúng tôi trong một khoảng thời gian ngắn vừa qua đã thực sự áp đảo, nếu không muốn nói là khiêm nhường. Xin đừng dừng lại. Cùng với nhau, trong thể thống nhất, chúng ta có thể dậm lên bọn áp bức tầm thường và niềm tự hào về bản thân chúng ta với quyền lực và tự do chúng ta xứng đáng”.

Nhóm này kết luận khi nói rằng đó là một “phi hành đoàn gồm sáu thành viên”, nhưng không tiết lộ danh tính của nó hay những kế hoạch trong tương lai. Trên Twitter, LulzSec khuyến khích những ai đam mê hãy tiếp tục theo dõi các thông tin của nhóm trên trang này.

Nhóm này đứng đằng sau các cuộc tấn công vào Sony, PBS, Thượng viện Mỹ, CIA, và một số trang web chơi game phổ biến bao gồm EVE Online, Minecraft và League of Legends.

Trong khi LulzSec khẳng định đó là một “cuộc hành trình được lên kế hoạch trong 50 ngày”, thì sự rút lui này dường như đã được tính toán trước để tránh sự truy bắt? Gần đây nhất, LulzSec đã phát hành hàng trăm tài liệu liên quan đến hành pháp ở Arizona - Mỹ, làm xuất hiện mối lo ngại về hàng đống dữ liệu có thể gây nguy hiểm cho các sĩ quan cảnh sát hoạt động bí mật (cảnh sát chìm chẳng hạn) và những vai trò nhạy cảm khác.

Gần đây, một thanh niên 19 tuổi người Anh, tên là Ryan Cleary, đã bị bắt và buộc tội vì nhiều vụ tấn công của hai nhóm Anonymous and LulzSec. Tuy nhiên, anh này đã bị nhóm hacker phủ nhận anh ta là một thành viên chính thức của nhóm này.

Theo PC MagazineTechCrunch



Bình luận

  • TTCN (2)
TanKiemVn  1043

Dạo này TTCN ngập tràn LulzSec và Anonymous ...

Hiếu Tròn  25905

Không phải TTCN mà ở đâu cũng thế Big Grin