Biểu đồ phát triển bộ nhớ DRAM

Phải mất hơn 3 năm để bộ nhớ DDR3 phát triển và chiếm lĩnh thị trường và nay đã đến lúc chúng ta nghĩ về thế hệ tiếp theo của chuẩn bộ nhớ truy cập ngẫu nhiên (DRAM) - DDR4.

Theo dự kiến ban đầu, DDR4 sẽ ra mắt vào năm 2011 và chính thức sản xuất hàng loạt năm 2012, nhưng theo IHS iSuppli, DDR4 đã bị trì hoãn hơn 1 năm do yêu cầu tốc độ cao và sự phức tạp trong quá trình sản xuất.

Theo đúng quy luật phát triển của bộ nhớ RAM, DDR4 sẽ có tốc độ vượt trội gấp 2 lần tốc độ DDR3 hiện tại, khoảng 4.266 MHz. Dự kiến DDR4 sẽ xuất hiện dưới các module 8 GB và bộ kit dual 2 x 8 GB. DDR4 sẽ sử dụng công nghệ LRDIMM mới, giúp tăng tốc độ truy cập, giảm thiểu công suất tiêu thụ, hứa hẹn mang đến hiệu năng vượt trội so với DDR3.

Theo nghiên cứu của IHS iSuppli, đến trước năm 2014 DDR3 vẫn sẽ là bộ nhớ chủ đạo trong thị trường máy tính. Đến năm 2014, tại thời điểm ra mắt DDR4 sẽ chiếm 12% thị phần, trong khi DDR3 sẽ giảm dần với 85% thị phần, một phần nhỏ lẻ là của DDR2. DDR4 sẽ phải mất hơn 1 năm để chiếm lĩnh thị trường máy tính với 56% so với DDR3 là 42% trên tổng số hơn 1 triệu module bộ nhớ.

Với tốc độ rất cao, hứa hẹn DDR4 sẽ mang đến những trải nghiệm thú vị trong thế giới điện toán ngày càng yêu cầu tốc độ xử lí và dung lượng bộ nhớ cao như hiện nay.

Theo X-bit Labs



Bình luận

  • TTCN (4)
TanKiemVn  1043

Việc ra đời DDR4 - 4266 MHz thực sự sẽ là cuộc cách mạng trong ngành công nghiệp điện toán. Với sự phát triển chóng mặt của kiến trúc VXL, tốc độ tính toán CPU tăng lên rất nhanh và yêu cầu tốc độ bộ nhớ cũng phải phù hợp. DDR4 sẽ khắc phục được hiện tượng "thắt cổ trai" giữa CPU và RAM trên các hệ thống máy tính cũ.

HuyetLoi  25

Tốc độ phần cứng ra mới nhanh quá.

Cụm từ "dàn máy khủng" xem ra càng ngày càng khó trụ đc lâu.

Trần Huệ  26647

Đúng là công nghệ, còn nhanh hơn cả "tên lửa".

TanKiemVn  1043

Chạy đua công nghệ còn hơn cả chạy đua vũ trang a ah Big Grin