Được giới thiệu từ tuần trước nhưng đến ngày 28/6 những hình ảnh chính thức của bộ đôi tablet của Archos là Archos 80 G9 và Archos 101 G9 mới chính thức xuất hiện. Với mức giá khá thấp (chỉ từ 279 USD) nhưng cả hai máy được trang bị bộ vi xử lí lõi kép TI OMAP4 xung nhịp 1,5 GHz được cho là khá ấn tượng.

Archos 80 G9 có màn hình 8 inch tỉ lệ 4:3 độ phân giải 1024 x 768 pixel, trong khi Archos 101 G9 có màn hình lớn hơn với kích thước 10,1 inch tỉ lệ 16:9 và độ phân giải 1280 x 800 pixel. Cả hai đều sử dụng màn hình cảm ứng điện dung, chạy Android 3.1, phiên bản Wi-Fi cũng có thể kết nối 3G với tuỳ chọn USB 3G được gắn ở mặt sau.

Archos cũng cho biết bộ vi xử lí TI OMAP4 của họ có tốc độ nhanh hơn 50 % so với Nvidia Tegra 2 hiện được sử dụng trên hầu hết tablet nền tảng Honeycomb hiện nay. Tuy nhiên thực tế thì hai tablet này hoạt động không thật sự nhanh như nhà sản xuất công bố, thao tác khi xoay ngang màn hình hơi chậm và tùy chỉnh ứng dụng media player hoặc dùng tải nhạc hay video thi thoảng vẫn bị “đứt gánh”, webcam cho chất lượng hình ảnh tối. Tuy nhiên khả năng phát video thông qua cổng HDMI với độ phân giải full HD 1080p cho hình ảnh khá mượt mà.

Thiết kế của hai model này cũng tương tự như các mẫu tablet trước đó của Archos, với viền khung màn hình màu đen bằng nhựa, vỏ được bao bọc hoàn toàn bằng khung kim loai màu xám chắn chắn. Tuy khi cầm không có cảm mượt mà như iPad nhưng chúng chắc chắn hơn (dày hơn và nặng hơn) so với Samsung Galaxy Tab 10.1.

Lợi thế của bộ đôi tablet này so với hầu hết các dòng tablet hiện nay chính là việc Archos đã tích hợp ổ cứng Seagate 250 GB có khả năng chống sốc. Điều này có nghĩa là người dùng có thể lưu trữ một thư viện nhạc và video HD khá lớn.

Sẽ còn quá sớm để có những kết luận cuối cùng vì đây mới chỉ là những nguyên mẫu, các model thương mại sẽ có mặt trên thị trường vào tháng 9/2011. Với một số hạn chế còn tồn tại thì thật khó để Archos có thể chia sẻ thị trường máy tính bảng với iPad. Tuy nhiên mức giá phù hợp, thương hiệu Archos khá nổi tiếng và nền tảng Android 3.1 đích thực, bộ đôi này cũng sẽ vẫn là những lựa chọn phù hợp cho người dùng có khả năng kinh tế hạn chế.

Tập ảnh: Trên tay bộ đôi tablet Archos 80 G9 và Archos 101 G9 (23 hình)

Theo Slashgear



Bình luận

  • TTCN (0)