Các model mới ra như Arc đã nhanh chóng giảm giá. Ảnh: Quốc Huy.

Thị trường di động tháng 6 chứng kiến sự giảm giá đồng loạt của Nokia, Samsung, Sony Ericsson, LG, đặc biệt các mẫu điện thoại thông minh.

Trong số hơn 30 chiếc di động điều chỉnh giá bán, số smartphone đã chiếm tới hai phần ba, tập trung nhiều ở nhóm 6 đến 8 triệu. Sự điều chỉnh này được các chủ hàng giải thích là để tăng sức cạnh tranh khi thị trường đang ở mức thấp điểm.

Mới ra mắt thị trường đã nhanh chóng hạ giá

Đầu tiên là Sony Ericsson Xperia Arc, máy hiện được bán ở mức 15,5 triệu, hạ 500.000 đồng so với thời điểm xuất hiện.

Arc là một trong những thiết bị hiếm hoi trên nhóm cao cấp bán tốt, nhiều điểm bán hiện thiếu hàng. Tuy nhiên, động thái giảm giá được cho là tăng sức cạnh tranh với các tên tuổi sắp ra mắt như Optimus 2X, HTC Sensation hay Galaxy S II, những thiết bị chạy vi xử lí hai nhân mạnh mẽ hơn.

Samsung cũng hạ giá bộ đôi Galaxy S (4 và 16 GB), trong đó, bản dung lượng thấp hơn giảm tới một triệu đồng, trong khi model 16 GB điều chỉnh nhẹ, khoảng 300.000 đồng. Ngoài ra, chiếc Galaxy Ace cũng được hãng bán giá mới (6,9 triệu), thấp hơn giá cũ tới gần một triệu đồng. Đây đều là những thiết bị được Samsung trình làng trong quý II.

Gây "sốc" nhất trong việc giảm giá tháng qua chính là LG Optimus 7. Mẫu Windows Phone 7 này từ mức hơn 12 triệu đồng, sau nhiều đợt hạ, cuối tháng 5 máy còn 9,5 triệu đồng. Chưa dừng lại, LG tiếp tục hạ tới gần 3 triệu đồng, hiện máy còn 6,5 triệu. Như vậy, chưa đầy 4 tháng, giá Optimus 7 đã hạ tới gần một nửa.

Ảnh
Các mẫu smartphone tầm trung cũng đua nhau hạ. Ảnh: Quốc Huy.

Nhóm tầm trung: sự điều chỉnh của Motorola, LG và Sony Ericsson

Phần lớn các thiết bị nằm trong nhóm này đều ra mắt khá lâu, các thiêt bị điều chỉnh đều chạy Android, phân khúc bán tốt từ cuối năm ngoái trở lại đây.

Bộ đôi Milestone của Motorola trong tháng qua hạ khoảng 500.000 đồng, hiện giá của cả hai đều đồng mức 7,5 triệu đồng. Trong đó, phiên bản XT720 dù có màn hình rộng, giải trí tốt, nhưng không bán chạy bằng model "đàn anh" có bàn phím.

Bốn đối thủ ở nhóm trung cấp gồm LG Optimus One, Sony Ericsson Xperia X8, Samsung Galaxy Mini và HTC Wildfire không hẹn mà gặp, đều giảm từ 500.000 đồng đến gần một triệu. Trong đó, model của liên minh Nhật Bản - Thụy Điển giảm mạnh nhất, ở mức 900.000 đồng.

Hiện Optimus One và Wildfire là sự lựa chọn của nhiều người mua điện thoại thông minh giá thấp. Nếu như LG hạ giá để lôi kéo thêm lượng khách, thì HTC sắp có model thay thế là Wildfire S với màn hình đẹp và tốc độ nhanh hơn, phiên bản cũ của hãng sẽ được ngưng bán khi hết hàng.

Trong tháng 6, để chào đón mẫu Venue chạy Android, Dell đã giảm chiếc Streak tới hơn một triệu, đưa giá chiếc smartphone lai tablet này còn 10,8 triệu.

Ảnh
Nokia trong tháng 6 đã liên tục giảm giá nhiều mẫu máy. Ảnh: Quốc Huy.

Nokia: điều chỉnh mạnh tay nhất

E7 đầu tháng 6 đã hạ tới 3 triệu đồng xuống còn 11,5 triệu. Trong tháng này, hãng còn tiếp tục điều chỉnh tới hơn 10 model khác. Đáng chú ý trong số này là N8, chiếc smartphone chụp ảnh 12 Megapixel tiếp tục hạ 400.000 đồng, trong khi đó, cuối tháng 5, hãng đã giảm thiết bị này tới một triệu đồng.

Nokia N8 và E7 hiện là hai mẫu smartphone có giá cao nhất của Nokia trên thị trường. Trong tháng 7, hãng sẽ đưa ra thị trường bộ đôi cảm ứng mới, X7 với giá 10 triệu nghiêng về giải trí, trong khi E6 hướng tới người dùng doanh nhân.

Danh sách các thiết bị giảm giá của Nokia còn có C6-01 (giảm 550.000 đồng), E72, C6, các thiết bị trong dòng Touch and Type hạ nhẹ từ 100 đến hơn 200.000 đồng.

Theo Số Hoá



Bình luận

  • TTCN (3)
TanKiemVn  1043

trời...con Optimus 7 làm gì mà giảm gần nửa giá :-o

Trần Huệ  26647

Xu hướng chung thôi mà. Khi mà có quá nhiều nhà sản xuất tham gia vào thị trường ĐTDĐ cùng với việc liên tục tung ra các sản phẩm mới thì đương nhiên, cung vượt quá cầu > hạ giá > Người tiêu dùng có lợi và thêm nhiều lựa chọn.

Nguyễn Đức Hải  12

Nokia đã có rất nhiều sản phẩm để phục vụ cho chúng ta, từ tầng lớp bình dân với đt N1200, 1202, 1280... đến các smartphone thông minh mà ko hề khoa trương. Nokia luôn hướng tới mục tiêu "connecting people", họ đã làm rất nhiều cho chúng ta. Để rồi đây, chúng ta quay mặt lại với nó, thật đáng buồn!!