Kết quả xếp hạng RAP tháng 6/2011.

Theo kết quả kiểm định mới nhất vừa được phòng thí nghiệm Virus Bulletin (Anh), phần mềm Bkav của Việt Nam đã vươn lên trở thành một trong 3 sản phẩm bảo mật tốt nhất.

Các bài đánh giá của Virus Bulletin tập trung vào trình độ nhận diện vi rút với các tập mẫu RAP (khả năng bao phủ tập mẫu và dự đoán chống bùng nổ), wildlist (những vi rút lây lan rộng), trojan (phần mềm gián điệp, nằm vùng), polymorphic (vi rút đa hình), worm và bot (sâu máy tính).

Phiên bản Bkav Pro 2011 đã đạt số điểm cao như Wildlist 100%, Polymorphic 100%, Trojan 98,8%, Worm và Bot 99,81% và RAP 98,1%. Trong số này, RAP là tiêu chí quan trọng bởi nó là chỉ số tổng thể và Bkav đã đứng thứ ba trong tổng số 43 phần mềm trên toàn cầu tham gia, vượt qua các tên tuổi Kaspersky (94,3 điểm), AVG (94,4 điểm), Avira (93,7 điểm)…

Ông Vũ Ngọc Sơn, Giám đốc bộ phận nghiên cứu của công ty Bkav (Bkav R&D), cho hay sự thành công này có phần đóng góp lớn từ cộng đồng người dùng: "Hơn 1 năm qua, tất cả sản phẩm của Bkav trước khi chính thức ra mắt đều được đưa lên các diễn đàn công nghệ để người sử dụng công nghệ thử nghiệm. Chúng tôi thường xuyên nhận được ý kiến đánh giá, góp ý và các thông báo lỗi để Bkav liên tục được cải tiến. Thành viên trên các diễn đàn IT cũng tích cực gửi mẫu vi rút để chúng tôi cập nhật và hoàn thiện tập mẫu nhận diện. Kết quả là Bkav đã đạt vị trí cao ở tất cả các chỉ số (detection rate), thậm chí có 2 chỉ số đứng thứ nhất thế giới, khẳng định sức mạnh của sản phẩm Việt Nam".

Trước đó, vào kì kiểm định cuối năm 2010, Bkav đã lần đầu tiên lọt vào Top 10 sau những cố gắng đưa sản phẩm ra quốc tế kiểm định chất lượng.

Nhiều năm qua, Virus Bulletin đã thực hiện kiểm định độc lập các phần mềm diệt vi rút trên toàn cầu và những kết quả này được công nhận rộng rãi trong ngành công nghiệp phần mềm.

Theo Vnexpress.



Bình luận

  • TTCN (84)
TanKiemVn  1043

Chị Tuyết ơi, chị chưa dùng chưa biết ...e đang xài BKAV 2011 key 1 năm nè ...BKAV chỉ "nổ" là giỏi thôi. Khắp các diễn đàn, dân IT ch*i BKAV như gì kìa.

nguyễn tuấn hải  10

ai chửi? hay là mấy đứa IT nửa mùa chửi? ganh ghét thì cũng vừa vừa thôi bạn à

Young Lyoko  11

Chửi thế nào?

Tôi thấy gọi là Quảng Nguyên Tử cũng là một câu chửi khá nặng nề rồi đó bạn.Nếu bạn bênh vực Bkav Pro thì có thể tranh luận với bạn về vấn đề này.Mình sẽ chứng minh Bkav Pro là một chương trình Trojan.Nếu mình hiểu sai ý bạn thì cho mình Sỏy nhá! Mình cũng chửi Bkav Pro đây:
Quảng Hói cưa Bom!!!!Mình là một VD đó.Nếu như bạn muốn thì mình sẽ chứng minh cho bạn mình là một dân IT nhá!Ko sẹ bị lừa đâu.Mọi thắc mắc và hỏi đáp do Lyoko này trả lời: [email protected]

zmazskg  31

haha

chuẩn bị ăn gạch Laughing

nguyễn tuấn hải  10

gạch vào mồm bạn này!

nguyễn Thành Long  32

Quả nhiên là bị ăn gạch vì những bác bảo vệ 1 cách mù quáng.
Kể ra BKAV bị ghét thêm chính vì những bác như thế. Giá cứ im im đi để người ta xài rồi người ta thay đổi thì tốt hơn là gào lên như thế
há há!!!!

Bùi Anh Tuấn  624

mình là mình công nhận BKAV đã có những bước tiến rõ rệt

hi vọng họ sẽ làm tốt hơn nữa

mình phản đối những lời chê bai, khiêu khích BKAV

nguyễn tuấn hải  10

mình công nhận Bkav là fần mềm tốt, nhưng chưa fải là nhất. Mặc dù bản thân mình chẳng dùng Bkav, vì mình "ngại" bỏ tiền cho nó Big Grin
dùng fần mềm diệt virus của Microsoft đi kèm win bản quỳền là được rồi!

Tiểu Trọng  38

mình tin dùng

Avira ^^ chưa bao giờ mình đánh giá cao bkav

Nguyễn Đắc Bảo Chính  8

Công bằng mà nói ...

Công bằng mà nói thì ai học ĐHBK ra thì cũng ước mơ xây dựng được một công ty phần mềm như BKAV. Có người nói Nguyễn Tử Quảng chỉ biết nổ. Vâng, vậy họ có đủ khả năng lập ra một công ty rồi nổ như NTQ không? Hài hước thật ... Ngồi một chỗ vọc máy thôi mà lại phán như thánh O.o

Che Chơn  975

Cậu nói thế là sai rồi, không phải cứ là dân IT, cứ là dân lập trình thì mới được nhận xét và đánh giá. Tôi không biết gì về quy trình sản xuất bia nhưng tôi có quyền khen hay chê bia của quán nọ hay quán kia ngon hay dở. Tiếng nói của cộng đồng rất quan trọng cho dù 10 người đánh giá thì 9 người không thuộc chuyên ngành IT.

Tôi không chê BKAV thậm chí là tự hào về BKAV, nhưng tôi chê những người bảo thủ và tung hô một cách mù quáng như cậu. Trình độ của cậu đến đâu mà cậu chê đánh giá của cộng đồng ? Chính những lời nói như của cậu đã khiến cho nhiều người có định kiến về BKAV như vậy.

Các cụ có câu "hữu xạ tự nhiên hương", chẳng cần nói nhiều thì cái gì tốt thực sự sẽ được cộng đồng công nhận và sử dụng phổ biến.

Nguyễn Đắc Bảo Chính  8

Dạ, anh thấy em tung hô chỗ nào, em cấm người khác comment thì anh cho em xem với? Đây là em chỉ nói một cách công bằng thôi ... Em thấy nhiều người chưa xài mà cứ phán bừa ... Đâm chán ... Bài viết của em chỉ nói rõ ràng là em nể NTQ vì đứng ra lập ra một công ty như vậy thôi ... còn những lời khen chê thì hãy download về mà sử dụng trong máy ảo hoặc netbook gì đó rồi phán ...

khoai  42

Bạn căn cứ vào đâu mà bảo là nhiều người phán bừa?

nguyễn Thành Long  32

mình xài từ ngày đầu biết đụng tới máy tính bạn ạ. Và ngày đầu thì đúng chỉ biết xài bkav thôi, sau thời gian nữa thì có ND32 ( hay gì D32 gì đó quên rồi ), nhưng sau đó dần dần chuyển sang xài KIS, Avira,....và chưa hề có ý định quay lại.
Ai chả có lòng yêu nước, hủng hộ hàng việt, có điều chất lượng thì như ...mà cứ to mồm gào lên, rồi kêu gọi ủng hộ thì chỉ có phản cảm mà thôi...
Ngon thì cứ làm tốt, người ta tự nhiên sẽ tìm tới và xài thôi...

nugalove  2

Bkav Pro

Mình đã dùng Bkav Pro được 2 năm thấy nó quét rất tốt, và có sự hộ trợ rất nhiệt tình của kỹ thuật viên.
Các phần mềm virus nước ngoài thì tốt nhưng chưa chắc quét được virus của người Việt Nam viết. Hãy nhìn vào sự thành công của BKIS mà đánh giá bkav có "nổ" hay không.

Án Bình Trọng  39

Không phải chê Bkav dở mà là nó đừng nổ quá đáng. Để vươn tới Top 3 không phải chuyện dễ.

bóc lịch  36

Tôi chẳng biết nó hay dở thế nào! chỉ biết là quét lần 1 xong lần 2 vẫn báo là có! có khi thông báo hết virut rồi dùng chương trình khác báo vẫn có! nản khỏi sài luôn.
Không biết tôi nói sai không nhưng mà sản phẩm này hình như chỉ có dân Việt mình sài là chủ yếu! vậy làm sao mà đòi đứng tốp 3 thế giới được???!!!

Trần Huy Hoàng  1

BKAV

Thực ra BKAV đánh mất hình ảnh của mình trong một số cộng đồng xài AV là vì,các bản trước của BKAV có giao diện Classic quá xấu, hình thức diện mạo với cài đặt quá đơn giản, không đc như các bản AV khác như lúc đó, năm 2010 mà vẫn để giao diện là BKAV 2008, chính vì cái cổ điển trước đây của BKAV khiến BKAV không đc một số nhìn vào khả quan, nhưng phải thấy đc cái cốt lõi, tương lai BKAV sẽ vươn lên có vị trí tốt !

TanKiemVn  1043

Cứ mua về dùng thì biết nổ hay ko ...;)) chưa xài thì đừng chém Big Grin

TanKiemVn  1043
nguyễn tuấn hải  10

Tôi không hiểu các bạn bảo Nguyễn Tử Quảng nổ ở điểm nào?
Nổ vì PR rằng Bkav đứng thứ 3 thế giới, hay vì nổ vì tự cho rằng đó là fần mềm Việt tốt nhất?
Xin thưa, tất cả các sản fẩm AV hiện tại đều như Bkav, k hề có khả năng chống 1 cách 100%, nhưng họ vẫn PR như vậy, Bkav cũng k fải ngoại lệ. Với những gì đã làm được, Bkav có quyền tự hào.
Tôi đã sử dụng Bkav, đánh giá nó chẳng khác gì NIS hay KIS cả, tôi k sử dụng tiếp BKav hay NIS, KIS chẳng qua vì cái giá của nó, thế thôi. Còn tôi tin tưởng bkav là fần mềm tốt.
Đừng để thói ganh ghét che mắt các bạn, không lại bị bảo là mù đấy!

ai lop ziu  335

đơn giản là ko thích bkav thì ko sài thôi

Trần Huệ  26647

Không thể phủ nhận BKAV đã có nhiều cải tiến. Tuy nhiên cá nhân minh thì không tin tưởng nhiều vào hiệu quả mà BKAV mang lại nên ít dùng.
Còn mỗi người có những nhận định và đánh giá khác nhau, miễn sao nó khách quan là được.

zmazskg  31

là người dùng máy tính, quan trọng nhất là phải bảo vệ dữ liệu của mình. Đừng cố tỏ ra mình yêu nước rồi xài phần mềm việt để có ngày tiền mất tật mang Plain Face

Thang.Nguyen  1

Như thế này hết thì bao sao nước nhà không phát triển. và ngồi đó kiêu gào về chính sách phúc lợi xã hội.

Thái Nguyên  32

BKAV bán được sẽ chia tiền cho bạn đấy ...Cứ chờ đi !!!kakak

nguyễn Thành Long  32

đối chọi

nếu nói về hiệu quả quảng bá hình ảnh thì theo một khía cạnh nào đó BKAV thành công khi được nhiều người biết đến.
cá nhân mình cũng xài qua nhiều chương trình diệt virus, và cũng thay đổi xoành xoặc nhưng chưa bao giờ mình xài BKAV. Lí do mà mình thấy nhiều người xài chỉ là vì nó ....là tiếng việt, và xài ít rắc rối và đặc biệt là thường được các bác nhà nước, quân đội xài
mình có cài cho vài đứa bạn, thì thấy lí do chính xài BKAV là thế...
Còn, mình ghét , cực ghét mấy người ko biết gì mà chém gió và chê bai người khác....Bởi vì bất cứ 1 ai biết xài máy tính + hiểu 1 tí về virus ( mình chỉ nói vấn đề cài chương trình và cho nó chạy ) đều rất hạn chế xài BKAV...

no name  1

Giống lần top 10

Đánh giá của Virus Bulletin chỉ là 1 tiêu chí tham khảo nó không được dùng để xếp hạng, tranh cãi làm gì cho mệt.

Người việt yêu hàng việt, nhưng em không sài phần mềm việt.

Thái Nguyên  32

Chưa bao giờ tin dùng hàng việt !!!
Đa phần đều lợi nhuận là chính lòng tin thì ...

nguyễn Thành Long  32

cũng ko hẳn bạn ạ.
Hàng việt nam bây giờ nhiều mặt hàng xài cũng được.
chỉ là mẫu mã ko tốt, ko đa dạng, và đặc biệt là cái giá nó ko xứng với cái mẫu mã, kiểu dáng đó nên mới ít người xài thôi.
nếu nó phong phú hơn, phù hợp với thị trường hơn thì dù mắc 1 tí thì người việt cũng ủng hộ.
hix,nói đâu xa, quần áo may nhà bè vừa xấu vừa mắc, việt tiến hơn được 1 tí cũng mắc mà cũng ít đồ phù hợp..