Công ty 1plusV của Pháp ngày 28/6 cho biết đã đệ đơn kiện Google và đòi gã khổng lồ tìm kiếm của Mỹ phải bồi thường 295 triệu euro (425 triệu USD) vì bóp chẹt các cỗ máy tìm kiếm của họ.

Các khiếu nại của 1plusV, hãng điều hành trang web eJustice. fr, và của những công ty khác trong năm ngoái đã khiến Liên minh châu Âu (EU) mở một cuộc điều tra chống độc quyền đối với Google hồi tháng 11 vừa qua.

Vụ kiện tại tòa án thương mại Paris "là một bước tiếp theo hợp lý" tiếp sau khiếu nại được đệ lên nhà chức trách giám sát cạnh tranh của EU, chủ tịch và nhà sáng lập 1plusV, ông Bruno Guillard, nói trong một tuyên bố.

Trong đơn kiện, 1plusV cáo buộc của Google "bóp nghẹt" sự phát triển của các đối thủ bằng "sự cạnh tranh không công bằng trong việc liệt kê các trang web Internet" ở phần kết quả tìm kiếm và ép buộc sử dụng công nghệ tìm kiếm của Google để tham gia thị trường quảng cáo trực tuyến của hãng này.

1plusV nói rằng 30 cỗ máy tìm kiếm web của họ đã bị Google loại bỏ trong khoảng thời gian từ năm 2007 và 2010, gây thiệt hại đáng kể cho công ty.

Theo 1plusV, "nếu cạnh tranh diễn ra bình thường, thì 30 cỗ máy tìm kiếm này đến nay sẽ tạo ra hơn 30 triệu euro doanh thu mỗi năm. "

Hiện các hoạt động tìm kiếm và quảng cáo của Google cũng đang bị nhà chức trách giám sát cạnh tranh của Mỹ điều tra.

Theo Vietnam+



Bình luận

  • TTCN (0)