Mike Lazaridis và Jim Balsillie

Khi những sức ép từ các nhà đầu tư ngày càng gia tăng, hôm 30/6 RIM đã cho biết sẽ xem xét việc phân tách vai trò Chủ tịch và Giám đốc điều hành trong đại hội cổ đông thường niên sắp tới.

Hiện tại, Jim Balsillie và Mike Lazaridis đang cùng nhau nắm giữ vai trò Chủ tịch và CEO của hãng, cặp đôi này trở thành mục tiêu của nhiều sự chỉ trích sau khi RIM công bố báo cáo lợi nhuận trong quý đầu năm tài chính 2011.

RIM cho biết trong một tuyên bố rằng họ sẽ thành lập một Ủy ban giám đốc độc lập để nghiên cứu vai trò Chủ tịch và Giám đốc điều hành, sau đó đưa ra các khuyến nghị.

Các cổ đông của hãng ngày càng bày tỏ nguyện vọng muốn thay đổi mô hình quản lí và cuộc bỏ phiếu chắc chắn sẽ được thông qua. Robert Walker, phó chủ tịch quỹ Northwest & Ethical cho biết “Đó là một cơn bão hoàn hảo của sự liên kết giữa các cổ đông khi họ đều không hài lòng về mô hình đồng chức này, chiếc ghế sẽ bị phân chia. Điều đó kêt hợp với việc cổ phiếu giảm giá sẽ dẫn tới một sự đồng thuận cao trong cuộc bỏ phiếu. Tôi sẽ rất ngạc nhiên nếu như họ không đạt được hơn 50% số phiếu đồng ý”.

Theo BGR



Bình luận

  • TTCN (0)