Mới đây, hãng khảo sát Internet StatCounter đã thông báo rằng trình duyệt Chrome của Google vừa đạt được mốc thành tích quan trọng, khi chiếm hơn 1/5 thị phần trên phạm vi toàn cầu.

Theo đó, Chrome đã giành được mức thị phần 20,7% trong tháng Sáu vừa qua, trong khi Internet Explorer tụt xuống mức 44%, còn tỉ lệ thị phần của Firefox là 28%.

Giám đốc điều hành của StatCounter, Aodhan Cullen bày tỏ: "Đây quả là một thành tích đáng nể của Google, bởi cách đây 2 năm, Chrome mới chỉ chiếm thị phần dưới 3%, song giờ đây họ đã vượt qua mốc 20%. "

Riêng tại Anh, Chrome đã gần đuổi kịp Firefox, với tỉ lệ thị phần lần lượt là 21,1% và 21,7%.

Cùng với đó, đối thủ của StatCounter là hãng khảo sát Net Application cũng đưa ra tình hình duyệt web bằng thiết bị di động trên toàn cầu.

Theo đó, lần đầu tiên trong lịch sử, điện thoại thông minh (smartphone) và máy tính bảng đã chiếm tới 5% tổng lưu lượng Internet của thế giới.

Sản phẩm chạy iOS của Apple, cùng Android, BlackBerry và Symbian là những thiết bị được sử dụng để kết nối mạng nhiều nhất, trong đó riêng iPad đã chiếm 1/5 tổng lưu lượng Internet di động.

Theo VietNam+



Bình luận

  • TTCN (0)