Biểu đồ số liệu tăng, giảm của spam do Symantec cung cấp

Có hơn 225 tỉ thư rác (spam) gửi đi mỗi ngày trong tháng 7/2010, tuy nhiên, con số đó trong tháng 6/2011 đã giảm xuống còn 40 tỉ bức, đạt mức giảm 82,22% trong 1 năm qua.

Theo nghiên cứu của hãng Symantec Intelligence, số lượng thư rác đã giảm mạnh so với cách đây 1 năm. Kết quả tốt đẹp này được nhận định là nhờ sự đóng góp tích cực của lực lược cảnh sát cùng các chuyên gia bảo mật và sự giúp đỡ của các nhà cung cấp dịch vụ Internet (ISP). Biểu đồ về tỉ lệ tăng, giảm spam do Symantec đưa ra cho thấy số lượng spam giảm mạnh diễn ra khi các nhà chức trách phối hợp mạnh mẽ và ngăn chặn vô số mạng lưới chuyên gửi spam như “Rustock” – một mạng lưới đóng góp tới 40% lượng thư rác toàn cầu.

Tuy nhiên, ngoài tin tốt lành về việc số lượng spam giảm xuống, thế giới lại đang đối mặt với một loại “siêu bọ” mới nổi lên có tên là TDL-4. Siêu bọ này đủ sức gỡ bỏ tất cả mã độc khác trên những PC mà nó đã nắm quyền kiểm soát, thay vào đó, nó tung ra hàng chục virus khác. Thông tin cho biết siêu bọ TDL-4 đã lây nhiễm 4,5 triệu máy tính, và sử dụng một loại mã hóa tùy biến khiến các chuyên gia bảo mật rất khó phát hiện. Vì thế, ngoài nỗ lực ngăn chặn spammer, các nhà chức trách lại đang tìm cách đối phó với loại nguy cơ mới.

Theo IctNews



Bình luận

  • TTCN (0)