Microsoft vừa chính thức tung ra hệ điều hành Windows Thin PC, phiên bản thu gọn của Windows 7 dành cho các máy tính cấu hình yếu.

Microsoft cho biết, Windows Thin PC có thể cài đặt trên các máy thin client (là những máy tính có cấu hình tối thiểu với khả năng kết nối mạng, phụ thuộc vào server để có được sức mạnh xử lí, ứng dụng và dữ liệu), máy tính để bàn, MTXT cũ và được các System Center quản lí.

HĐH này cho phép các công ty tái tổ chức máy tính cá nhân hiện có thành thin client, do đó giảm chi phí đầu tư phần cứng thin client mới. Bộ phận CNTT có thể triển khai và quản lí mô hình Windows Thin PC cho nhiều máy tính cá nhân nhờ ứng dụng System Center Configuration Manager, đồng thời, có thể cập nhật các máy tính này bằng dịch vụ Windows Update hay Windows Server Update Services (WSUS).

Windows Thin PC cũng cung cấp cho người sử dụng một số tính năng độc đáo bao gồm hỗ trợ từ xa RemoteFX, các bộ lọc ghi (để dừng hoạt động của người dùng và ứng dụng đang ghi lên đĩa), BitLocker, AppLocker, và hỗ trợ FEP, cùng với các yêu cầu phần cứng thấp như: CPU 1 GHz, RAM 1 GB, HDD còn trống 16 GB.

Người sử dụng có thể tải bản dùng thử 90 ngày của Windows Thin PC tại đây.

Theo Neowin



Bình luận

  • TTCN (0)