Liệu người sử dụng có thể trông đợi vào việc được “thưởng thức” những tuyệt tác mới nhất của Apple vào tháng 10 tới? Một báo cáo cho hay các nhà cung cấp của Apple đang gấp rút chuẩn bị để giúp hãng cho ra hàng triệu thiết bị mới trong 3 tháng nữa.

DigitalTimes tiết lộ rằng một số các nhà sản xuất Đài Loan thường xuyên cung cấp vật liệu cho Apple đang ráo riết chuẩn bị những nguyên liệu cho sự ra đời của hai thiết bị chạy iOS mới.

Mặc dù không đề cập nhiều tới iPad 3, song DigitalTimes vẫn cho biết rằng Apple sẽ ra mắt các thiết bị thậm chí còn mỏng và nhẹ hơn rất nhiều so với những “đàn anh” đi trước cũng như việc hỗ trợ màn hình 250 ppi (pixel/inch). Tuy nhiên loại màn hình này vẫn “thua thiệt” hơn so với màn hình Retina đình đám của Apple với độ phân giải lên tới 326 ppi. Chênh lệch lên tới 50 ppi cũng có thể “phản” lại tuyên bố của chủ nhân Apple - ông Steve Jobs hồi WWDC năm ngoái, khi ông cho hay Apple sẽ sản xuất những màn hình cao cấp với những con số màu nhiệm khoảng trên dưới 300 ppi. Mặc dù vậy, mật độ này cũng đã lớn hơn gấp đôi độ phân giải của iPad hiện nay, điều này cũng đem lại nhiều lợi thế khi chúng khiến các kí tự và ảnh được trình diễn sắc nét gấp đôi.

Việc Apple đang chuẩn bị giới thiệu thế hệ mới của iPad không có gì là quá ngạc nhiên, một báo cáo khác của DigitalTimes vào đầu tháng cũng đã đề cập đến vấn đề này. Tuy nhiên việc Apple giới thiệu thiết bị mới 8 chỉ tháng sau khi iPad 2 ra đời thì quả thực là một điều không thường thấy nếu không muốn nói là quá vội vàng. Ngay cả với iPod, thiết bị mới nhất của Apple vẫn được duy trì để chạy theo “vòng tuần hoàn” một năm đổi mới một lần, chỉ chênh lệch vài tuần đến khoảng 1 tháng.

Cùng với những lời đồn về iPad, DigitalTimes cũng đề cập tới “lời bàn ra tán vào” về chiếc iPhone mới khiến cho những đồn đoán về chiếc iPhone trở nên dày đặc và luôn trở thành tâm điểm của sự chú ý.

Tuần này cũng là tuần đánh dấu mốc 4 năm chiếc iPhone phiên bản đầu tiên có mặt trên thị trường. Chiếc iPhone 4 - chiếc iPhone mới nhất cũng được “lên kệ” vào ngày 24 tháng 6 năm 2010.

Theo Cnet



Bình luận

  • TTCN (0)