Trang Twitter của PayPal tại Anh vừa bị tấn công chiếm quyền điều khiển và đăng tải một loạt mẩu tin thể hiện sự bất bình của... chính hacker về dịch vụ thanh toán trực tuyến này.

Hacker đã dùng trang Twitter của PayPal để đăng tải thông điệp “tất cả tài khoản của khách hàng hiện tại đang bị đóng băng”. “Hãy mua sắm an toàn nhưng đừng sử dụng PayPal” - cùng hàng loạt mẩu tweet khác trù ẻo PayPal. Đồng thời bên cạnh đó là một đường link tới trang Paypalsucks.com. Nội dung trang này cho thấy chủ nhân là một khách hàng có “thù địch” với PayPal bởi hãng này khiến anh ta gặp phải “cơn ác mộng” khi mua hàng trực truyến.

Người phát ngôn của PayPal cho biết hãng đang điều tra vụ việc và nhấn mạnh chỉ có tài khoản Twitter bị tấn công. Các thông tin nhạy cảm của khách hàng liên quan đến thẻ tín dụng và các dữ liệu khác hoàn toàn không bị ảnh hưởng. Trang Twitter hoàn toàn độc lập với hệ thống tài khoản của khách hàng.

Các tài khoản Twitter chỉ có một lớp mật khẩu bảo vệ. Do đó, tính bảo mật không được đánh giá cao bởi hacker có thể dễ dàng hơn trong việc đánh cắp mật khẩu và chiếm quyền truy cập. Gần đây nhất, tài khoản Twitter của hãng truyền hình Fox News cũng bị hacker xâm nhập và đăng tin đồn tổng thống Obama bị ám sát.

Cho đến thời điểm hiện tại, trang Twitter của PayPal vẫn đang tạm dừng hoạt động.

Theo Guardian



Bình luận

  • TTCN (0)