Tất cả sách giáo khoa tiểu học của Hàn Quốc sẽ chuyển thành sách điện tử trước năm 2014. Các trường học sẽ được trang bị máy tính, điện thoại thông minh và máy tính bảng trước năm 2015. Bộ Giáo dục của nước này thậm chí còn muốn thực hiện các bài thi trực tuyến.

Chưa có thông tin về loại thiết bị Bộ Giáo dục muốn trang bị cho các trường học, nhưng ngân sách cho các thiết bị này là 2,4 tỉ USD.

Hiện nay một số trường học đã sử dụng máy tính xách tay thay vì sách giáo khoa. Còn về máy tính bảng thì Hàn Quốc có vô số lựa chọn. Máy tính bảng tiềm năng nhất có lẽ là dòng Galaxy Tab của nhà khổng lồ điện máy Samsung.

Hành động này của chính phủ Hàn Quốc vấp phải một số tranh cãi: liệu sách điện tử có hiệu quả như sách in và liệu học sinh có thể tập trung học tập mà không bị xao nhãng với máy tính bảng không?

Tuy nhiên đây lại là tin vui cho Samsung và các nhà sản xuất thiết bị di động. Nếu chương trình này thành công ở Hàn Quốc, các quốc gia khác cũng có khả năng áp dụng theo. Và đó sẽ là một nguồn lợi nhuận ổn định cho các nhà sản xuất thiết bị di động.

Theo Techspot



Bình luận

  • TTCN (0)