Theo lịch trình đã công bố, vào tuần tới Microsoft sẽ cho Office XP và Windows Vista Service Pack 1 (SP1) “nghỉ hưu”.

Cả Office XP và Windows Vista SP1 sẽ ngừng được hỗ trợ từ ngày 12/7/2011 - ngày phát hành Patch Tuesday của tháng này. Ngày đó sẽ là lần cuối cùng Microsoft đưa ra các bản cập nhật bảo mật cho bộ ứng dụng văn phòng “có tuổi” và Vista SP1.

Microsoft hỗ trợ các sản phẩm doanh nghiệp của mình trong 10 năm (5 năm đầu tiên là "hỗ trợ chính thống", 5 năm tiếp theo là "hỗ trợ mở rộng"). Sự khác biệt lớn nhất giữa 2 giai đoạn này là trong 5 năm sau, các bản sửa lỗi không phải bảo mật (non-security) chỉ được cung cấp cho những công ty đã trả tiền có các hợp đồng hỗ trợ đặc biệt. Microsoft vá những lỗ hổng bảo mật trong các sản phẩm của mình trong suốt 10 năm hỗ trợ.

Mặc dù hỗ trợ của Vista SP1 hết hạn vào tuần tới, người dùng Vista có thể tiếp tục nhận được các bản cập nhật bảo mật bằng cách nâng cấp lên SP2, bản Service Pack mà Microsoft tung ra hồi tháng 5/2009. Người dùng có thể cài đặt Vista SP2 thông qua Windows Update, hoặc bằng cách tải về phiên bản 32-bit hoặc 64-bit rồi cài đặt thủ công.

Các ấn bản cho người tiêu dùng của Vista SP2 - Vista Home Basic, Home Premium và Ultimate - sẽ ngừng được hỗ trợ trong tháng 4/2012, trong khi các phiên bản doanh nghiệp - Vista Business và Vista Enterprise - sẽ được hỗ trợ với các bản vá bảo mật cho tới giữa tháng 4/2017.

Người dùng có thể tiếp tục chạy các phần mềm mà không có hỗ trợ. Tuy nhiên, nếu không có những bản sửa lỗi bảo mật, các phần mềm đó sẽ càng ngày càng dễ bị tấn công.

Office 2003 sẽ nhận được các bản cập nhật bảo mật cho đến tháng 4/2014. Office 2007 và Office 2010 lần lượt sẽ nhận được các bản vá lỗi cho đến tháng 4/2017 và tháng 10/2020.

Theo PCWorld



Bình luận

  • TTCN (0)