Sản phẩm thẻ chứng minh nhân dân (CMND) có kích thước theo chuẩn quốc tế với nhiều đặc điểm bảo an và in mã vạch hai chiều để lưu trữ một số thông tin nhân thân cơ bản.

Dự án sản xuất, cấp và quản lí CMND được Thủ tướng phê duyệt ngày 11/5/2004 với 3 mục tiêu: sản xuất và cấp thẻ CMND mới thay thế cho CMND hiện tại; bảo đảm mỗi công dân Việt Nam từ đủ 14 tuổi trở lên đều được cấp CMND với 1 số duy nhất không trùng lặp và chống làm giả; xây dựng CSDL quốc gia về CMND để lưu trữ, khai thác sử dụng CSDL về CMND phục vụ các yêu cầu quản lí Nhà nước, quản lí xã hội của các cấp, ngành theo quy định.

Sản phẩm thẻ CMND có kích thước theo chuẩn quốc tế với nhiều đặc điểm bảo an và in mã vạch hai chiều để lưu trữ một số thông tin nhân thân cơ bản.

Đại diện Cục Quản lí hành chính và trật tự xã hội (C64), Bộ Công an cho biết, đến tháng 6/2011, Bộ Công an đã cấp máy tính, và phần mềm quản lí và in CMND cho 80% tổng số các đơn vị cấp huyện trên toàn quốc, dự kiến tới cuối năm sẽ cấp cho các đơn vị còn lại để triển khai thực hiện đồng bộ, thống nhất.

Từ quý 3/2011, Bộ Công an sẽ thí điểm cấp CMND theo công nghệ mới. Các trường hợp cấp mới, cấp đổi và cấp lại CMND điện tử sẽ không được miễn lệ phí.

Phó Thủ tướng Nguyễn Sinh Hùng vừa đồng ý về nguyên tắc với đề nghị của Bộ Công an, Bộ Tài chính về việc thu lệ phí CMND theo công nghệ mới. Đồng thời lưu ý 2 Bộ cần quy định rõ việc miễn, giảm lệ phí đối với trường hợp ở vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo, địa bàn kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn, người thuộc hộ nghèo, chính sách, .. .

Cần lưu ý, theo Chỉ thị số 24/2007 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường, chấn chỉnh thực hiện các quy định của pháp luật phí và lệ phí, thì khi đăng kí cấp mới CMND, người dân sẽ được miễn lệ phí.

Tuy nhiên, theo Quyết định số 446/QĐ-TTg ngày 11/5/2004 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt dự án sản xuất, cấp và quản lí CMND theo công nghệ mới thì để có kinh phí tổ chức sản xuất, cấp, quản lí chứng minh thư điện tử, Bộ Công an được phép thu lệ phí để đầu tư trở lại cho đến khi hoàn thành dự án.

Dự kiến sẽ có 71 triệu CMND điện tử được cấp mới.



Bình luận

  • TTCN (2)
gà trống già  24

May quá !

Đang nghĩ chuyện đi đổi cái cm cũ thì đọc bài này , iem chờ bao giờ có cái xịn thì iem đi nàm nuôn một thể

Nguyễn Tuấn Anh  126

cũng bắt chiếc nước ngoài !
kiểu này các hacker mà hack vào máy chủ của bộ công an thì có thể nói là " làm gì cũng được " nhỉ ! :d