Liệu Google+ có thể đánh bại được Facebook?

Trong buổi ra mắt tính năng Video Chat, Mark Zuckerberg luôn tỏ ra né tránh nói về Google+, mạng xã hội mới ra mắt và được xem là đối thủ cạnh tranh với Facebook. Tuy nhiên, trước câu hỏi trực tiếp của biên tập viên trang Mashable, Zuckerberg đã nhấn mạnh đến những ưu điểm của mình, đồng thời không quên “dìm hàng” đối thủ để khẳng định: Google+ sẽ không thể đánh bại được mình.

Zuckerberg nói: "Tôi không có ý định nói nhiều về Google+, chúng ta đều chỉ có một ít thời gian để trải nghiệm dịch vụ. Chúng tôi muốn nói về bản thân hơn, Facebook đã có một lượng khách hàng khá lớn. Tôi nghĩ 5 năm trước đây là việc kết nối mọi người, và 5 năm tới là kết nối các ứng dụng. Chúng ta thấy có nhiều công ty chưa từng làm về mạng xã hội bắt đầu tích hợp nó vào các dịch vụ có sẵn của họ. Không chỉ Google, Netflix cũng là một ví dụ, họ muốn dịch vụ của mình sẽ ngày càng mang tính cộng đồng hơn, tôi đang nhìn vào đó như một sự kiểm chứng xem 5 năm tới sẽ là gì. Mỗi ứng dụng đều sẽ có tính cộng đồng. Nếu dịch vụ tốt, chúng ta sẽ tạo ra những giá trị to lớn. Còn nếu không, người khác sẽ làm thay bạn."

Theo Zuckerberg, Facebook là mạng xã hội và sẽ chỉ là mạng xã hội: “Một công ty tập trung vào 1 dịch vụ sẽ làm tốt hơn 1 công ty ôm đồm quá nhiều”. Facebook ra đời để xây dựng mạng xã hội, còn Google có hàng tá dịch vụ cùng một lúc: tìm kiếm, quảng cáo, các nội dung về video trực tuyến, điện thoại di động, và hãng này đang cố chất thêm mạng xã hội vào hàng đống dịch vụ đó.

Vòng tròn bè bạn (Circles) là một trong những tính năng được cho là tạo nên sự khác biệt giữa Google+ và Facebook, nhưng theo Zuckerberg thì Facebook cũng có chức năng này, và thậm chí còn ưu việt hơn Google. “Circle của Google rất tuyệt, cho phép bạn giao tiếp theo từng nhóm nhỏ, nhưng những người trong Circle của bạn sẽ không biết được họ nằm ở “vòng” nào, và ai nằm cùng với họ. Google+ đôi khi chỉ giống như bạn đang “theo đuôi” một người giống như Twitter, nhưng bạn vẫn có thể trao đổi trực tiếp với họ”, còn với Facebook thì mọi người trong nhóm đều biết được ai đang ở cùng nhóm với họ.

Chức năng Hangouts của Google+ cho phép tới 10 người chat video với nhau cùng 1 lúc, trong khi đó video chat skype của Facebook chỉ cho phép 2 người gọi cho nhau. Nhưng theo Zuckerberg, chat video theo nhóm chỉ chiếm một phần nhỏ trong tổng số các cuộc gọi của người dùng, đa số mọi người vẫn chủ yếu sử dụng các cuộc gọi riêng tư giữa 2 cá nhân mà thôi. Có thể với nhiều người, Zuckerberg đang “cãi cùn”, nhưng nếu suy nghĩ sâu xa thì không sai. Hãy nghĩ xem trong tất cả các cuộc gọi của người dùng, có bao nhiêu cuộc dành cho hội thảo với nhiều người tham gia, và bao nhiêu cuộc gọi cho những chuyện riêng tư chỉ với 2 người.

Tiếp lời Zuckerberg, Philip Su - kĩ sư phát triển video chat cho Facebook - nhấn mạnh. “Chỉ một nút nhấn trên Facebook để bạn kết nối với bạn bè - những người đã ở sẵn trên Facebook, đây là điều mà Google+ chưa thể có”.

Theo Businessinsider



Bình luận

  • TTCN (5)
xviiorg  5

Tin tưởng G+ không qua mặt được Fb

Che Chơn  975

"trang Marshable" là trang nào vậy Big Grin

Hải Nam  30903

sửa rồi Smile

Hải Nam  30903

Cái mà Facebook sợ không phải là Google+ với những tính năng hay hơn (nếu có), mà là sợ Google. Vì G+ là sản phẩm Google, nó có ưu thế bởi lượng người dùng và sự tích hợp tuyệt đối với các sản phẩm khác, và cộng đồng "fan" của Google quá lớn!

Lê cao cường  3

Thời gian sẽ phán xét

khi google mới ra đời liệu ai có thể tin nó có thể đánh bại yahoo trong thị trường tìm kiếm? Tuy không phải sản phẩm nào của google cũng thành công nhưng không thể phủ nhận được ngày nay chúng ta đang sống trong hệ sinh thái google. Tôi tin nếu không thay đổi FB sẽ tụt dốc như myspace hay opera thôi.