Jailbreak qua website jailbreakme.com ẩn chứa nhiều nguy cơ.

Giới hacker vừa tiết lộ một lỗ hổng mới trong phần mềm của Apple với các thiết bị được jailbreak bằng web. Các chuyên gia an ninh mạng cho biết, lỗi này có thể bị lợi dụng để điều khiển các thiết bị như iPhone, iPad và iPod Touch từ xa.

Lỗi bảo mật trên hệ thống xử lý iOS của Apple được phát hiện vào 6/6. Đây cũng là thời điểm trang jailbreakme.com tung ra cách thức jailbreak mới các thiết bị chạy iOS qua web. Các chuyên gia an ninh cảnh báo rằng các tội phạm hacker có thể tải code trên website này về để phát hiện lỗ hổng trên iOS và cài malware.

Apple vẫn chưa tung ra bản cập nhật để bảo vệ khách hàng trước lỗ hổng bảo mật trên. Phát ngôn viên của "Quả táo", Trudy Muller, cho biết công ty đã biết về vấn đề bảo mật. Ông cho biết, "chúng tôi đang phát triển bản vá cho khách hàng. Lỗi này sẽ được sửa trong lần cập nhật phần mềm tiếp theo."

Mọi lỗ hổng bảo mật của iOS đều có nguy cơ làm ảnh hưởng tới hàng triệu thiết bị iPhone, iPad và iPod Touch, những sản phẩm chủ đạo trong việc kinh doanh của "Quả táo".

Ảnh
Việc kinh doanh của Apple có th bị ảnh hưởng khi các thiết bị như iPhone, iPad, iPod Touch bị lợi dụng cài mã độc. Ảnh: Axleration.

Hacker có thể khai thác lỗi trên iOS bằng cách tạo ra một thư mục PDF chứa mã độc. Các thiết bị của Apple sẽ bị nhiễm malware khi cố gắng mở những văn bản như trên. Một khi thiết bị nhiễm mã độc, hacker có thể chi phối toàn bộ hoạt động của máy, bao gồm cả việc ăn cắp mật khẩu, văn bản và email.

Comex, một nhà phát triển công cụ jailbreak cho biết, Apple có thể vá lỗi trước khi hacker tạo ra phần mềm khai thác lỗ hổng của hệ điều hành. Lần trước khi người này tung ra phần mềm jailbreak, "Quả táo" đã phát hành ra bản vá đề phòng hacker cài mã độc. Tuy nhiên, Comex đánh giá rằng, lần này Apple sẽ không kịp trở tay.

Jailbreak là cách người dùng mở khoá thiết bị của mình để tải và sử dụng các ứng dụng không được Apple cho phép. "Quả táo" cũng luôn phản đối việc jailbreak thiết bị của mình. Khách hàng sẽ không được bảo hành nếu thực hiện jailbreak máy.

Apple đã bán được 25 triệu iPad kể từ thời điểm mới ra mắt vào năm ngoái. Công ty này cũng bán được hơn 18 triệu iPhone chỉ trong 3 tháng đầu năm.

Theo Số Hóa



Bình luận

  • TTCN (0)