Thay vì nhìn màn hình phẳng như thông thường, chiếc mũ chơi game của Crescent (Nhật) đưa người chơi vào hẳn một không gian ảo với góc nhìn 360 độ.

Ảnh

Tại hội chợ về 3D và công nghệ thực tế ảo mới đây tại Nhật, hãng công nghệ Crescen đã trình diễn một hệ thống có tên gọi Immersive Digital Entertainment VR hay còn được gọi là chiếc mũ chơi game không gian ảo.

Điểm độc đáo ở hệ thống này là việc nó có thiết kế như một chiếc mũ, khi người chơi chụp vào đầu nó sẽ mang lại một không gian ảo thực sự với góc nhìn 360 độ thay vì việc chỉ gói gọn vào không gian 2D hoặc 3D trên màn hình phẳng như hiện giờ.

Các thao tác hoạt động trong môi trường ảo tương tác theo dạng thời gian thực trực tiếp với người chơi. Ví dụ, khi người chơi giơ tay ra nắm một vật, bàn tay trong môi trường ảo cũng xuất hiện và mô phỏng tương tự nhờ các camera cảm biến và hệ thống xử lí có trên Immersive Digital Entertainment VR.

Hiện tại, việc ứng dụng công nghệ không gian thực tế ảo vào việc giải trí nào cụ thể vẫn chưa được Crescent tiết lộ.

Video chơi game với Immersive Digital Entertainment VR

Theo Số Hóa




Bình luận

  • TTCN (2)
Đỗ Văn Liên  6

y tuong

minh da nghi dieu nay khi choi games. ko ngo gio no da ra. tro choi doi khang danh nhau thi hay phai biet. gan them may cai cam bien de tang cam nhan va cham thi tuyet!

thanh long  6

hoho, để dành tiền từ bây giờ đi, đợi nó hoàn thiện và phổ biến đến VN thì mua là vừa =)), chac khoảng hơn 5 năm nữa