Hôm thứ Năm 7/7/2011, Acer đã công bố nhiều MTXT Gateway với các phím giúp truy cập tức thì vào những website mạng xã hội như Facebook, YouTube và Twitter.

Nhấn phím nóng mạng xã hội trên các MTXT Gateway dòng NV, ID mới sẽ kích hoạt tiện ích (widget) tích hợp, giúp người dùng có thể cập nhật trạng thái của họ, đăng tin nhắn, tải lên (upload) nội dung đa phương tiện, hoặc xem thông tin cập nhật của bạn bè.

Sự bổ sung của nút mới này nhấn mạnh tầm quan trọng ngày càng tăng của mạng xã hội như một yếu tố trong cuộc sống số của mọi người. Trung bình, cứ 6 phút online thì người dùng mất 1 phút cho các mạng xã hội (tỉ lệ 1:6 phút), theo một nghiên cứu công bố hồi tháng trước của ComScore. Trong năm 2007, tỉ lệ này là 1:12 phút.

Tuy nhiên, một số nhà sản xuất MTXT (như Hewlett-Packard, Dell) nói rằng các nút như vậy là một sự bổ sung không cần thiết khi phần mềm có thể thực hiện công việc đó. Thêm phím nóng này sẽ phải loại bỏ phím nóng khác, chẳng hạn như âm lượng và các nút đa phương tiện.

Hầu hết các MTXT Gateway mới có bộ xử lí (BXL) Core mới nhất của Intel, các cổng USB 3.0 (do đó có thể gắn với nhiều thiết bị ngoại vi tốc độ cao như ổ đĩa cứng lắp ngoài). Các MTXT này được bán ở Mỹ và Canada.

3 MTXT Gateway dòng ID47 mới có màn hình 14-inch sát cạnh (edge-to-edge), khiến chúng chỉ có kích thước tương tự như hầu hết các model 13,3-inch. Các MTXT này chạy chip Intel, nặng từ 2,08 kg trở lên, có thời gian sử dụng pin tối đa 8 giờ, hỗ trợ 4-8 GB bộ nhớ, ổ đĩa cứng có dung lượng lưu trữ tối đa 750 GB và có giá khởi điểm 699 USD.

2 MTXT Gateway dòng NV mới có màn hình 15,6-inch. Model NV55S05U dựa trên BXL lõi tứ A8 của AMD. NV55S05U giá 629,99 USD, có dung lượng lưu trữ lên đến 640 GB, nặng 2,6 kg và cung cấp thời lượng sử dụng pin tối đa 4 giờ.

Theo PcWorld



Bình luận

  • TTCN (2)
Hero Chou  4805

Sau khi điện thoại có nút Facebook thì máy tính cũng có nút truy cập mạng xã hội riêng. Thấy chả có ích lợi gì cả, chỉ tổ mất thêm phím mà nhiều khi còn làm xấu máy, như HTC Salsa chẳng hạn.

Trần Cát Triệu  14

Cái nút đó chi vậy không biết :-??
Trong khi người ta bookmark trên FF bấm 1 cái cũng vô FB liền rùi =.=!