Hướng tới tính năng chụp hình, quay video độ nét cao của các thế hệ điện thoại thông minh và các thiết bị di động khác, Toshiba vừa cho ra mắt cảm biến hình ảnh CMOS 8,08 MP độ nhạy cao mới nhất của hãng.

Theo Toshiba, sự ra mắt cảm biến mới sẽ tạo ra cuộc cách mạng về khả năng chụp hình của các thiết bị di động. Các thiết bị di động sẽ ngày càng tiến gần hơn với chất lượng của các máy ảnh chuyên nghiệp.

Với kích thước điểm ảnh rất nhỏ 1,12 micromet, Toshiba tạo ra hơn 8 triệu điểm ảnh trên một cảm biến kích thước 1/4". Sự giảm nhỏ kích thước điểm ảnh trên cảm biến tạo ra độ nhạy sáng rất cao và cải thiện đáng kể chất lượng hình ảnh của các thiết bị di động.

Toshiba cũng ra mắt công nghệ BSI (Back - Side Illumination) được áp dụng trên các mẫu di động sử dụng bộ cảm biến mới. Công nghệ BSI sử dụng các thấu kính đặt ở phía sau cảm biến trên chất nền silicon, chứ không phải là phía trước như thông thường. Với thiết kế này, ánh sáng có thể đi qua cảm biến 2 lần, giúp tăng cường độ nhạy sáng và khả năng hấp thụ của các điểm ảnh, cho phép tạo ra các bức ảnh sắc nét hơn các thế hệ CMOS thông thường. Công nghệ mới cho phép các cảm biến BSI CMOS đặc biệt phù hợp khi chụp các vật thể chuyển động.

Toshiba hy vọng cảm biến BSI CMOS sẽ trở thành công nghệ chủ đạo trong các thiết bị đi động, với các ứng dụng mở rộng từ điện thoại thông minh, máy ảnh KTS hay máy tính bảng, những thiết bị yêu cầu các bộ cảm biến hình ảnh ngày càng nhỏ, độ phân giải cao mà vẫn đảm bảo chất lượng hình ảnh cao. Theo Toshiba cảm biến BSI CMOS mới của họ còn đáp ứng cả nhu cầu quay video HD của khách hàng với 2 chế độ 1080/60p và 720/60p.

Dự kiến, các bộ cảm biến mới sẽ ra mắt thị trường vào cuối năm 2011. Rất có thể, cảm biến BSI CMOS sẽ được sử dụng trong các mẫu iPhone 4S hay iPhone 5 của Apple ra mắt cùng thời gian này.

Theo Akahabaranews



Bình luận

  • TTCN (3)
TanKiemVn  1043

Rất có thể iPhone 5 sẽ dùng cảm biến mới của Toshiba vì hiện tại chất lượng chụp hình của iPhone 4 cũng rất đáng "nể"

nguyễn văn việt  1514

cảm biến này dùng để chống trộm được ko chú Hướng?..:))

TanKiemVn  1043

chống gì chẳng được ...=))