Dù bạn đang ở phía nào trong cuộc chiến smartphone, bạn cũng khó có thể phủ nhận rằng ứng dụng bản đồ cho Android hơn hẳn so với iOS.

Hôm vừa rồi Google đã thông báo một tính năng mới, thực sự rất hữu ích cho bất kì ai sử dụng phương tiện giao thông công cộng dựa trên một nền tảng đã khá quen thuộc: chỉ đường “turn-by-turn”, giúp bạn không bao giờ bị xuống nhầm xe buýt. Tính năng mới có tên gọi Download Map Area.

Để kích hoạt tính năng này, đầu tiên bạn sẽ phải vào phần Labs của ứng dụng Bản đồ qua phần Menu (Menu → Labs). Sau đó, bật lựa chọn Download Map Area, sau khi bạn chọn địa điểm và nhấn vào nút "More", bạn sẽ nhìn thấy lựa chọn lưu trữ bản đồ vùng xung quanh đó.

Và khi vùng bao quanh đã lớn, Google sẽ download các bản sao của các "tiêu" bản đồ trong vòng bán kính 10 dặm.

Có nghĩa là bạn có thể dễ dàng download trọn vẹn SF hay Manhattan trên một tap (nếu download bằng Wi-Fi thì sẽ mất khoảng 1 phút). Lần sau, khi không có kết nối dữ liệu, bạn vẫn có thế quay hay room bản đồ đó nếu bạn muốn.

Tính năng này có thể thực hiện được do Google Maps trên Android sử dụng hệ thống vectơ để hiển thị bản đồ, chứ không phải là hệ thống hình ảnh cũ mà iOS đang dùng. Các "tiêu" dựa trên vectơ sử dụng ít dữ liệu hơn (khoảng 1/100), vì vậy download sẽ nhanh hơn và có thể lưu trữ cục bộ mà không cần sử dụng quá nhiều không gian lưu trữ.

Đó là một khởi đầu rất tuyệt và vẫn đang được phát triển thêm. Nhưng tính năng hiện có của nó rõ ràng là rất hữu ích.

Theo ICTnews




Bình luận

  • TTCN (0)