Giao diện khi xem Video trên Cosmic Panda Ảnh: Gmail Blog.

Đang bận rộn cho việc chính thức ra mắt mạng xã hội mới nhưng Google không quên "trang điểm" cho những dịch vụ hiện có của mình. Youtube và Gmail là hai cái tên mới nhất được Google cải tiến với những tính năng thú vị.

Theo đó, trang chia sẻ video Youtube với thiết kế mới lạ cùng nhiều tùy biến hơn cho người dùng đang được Google chạy bản thử nghiệm với tên gọi Cosmic Panda. Trang Youtube ở phiên bản này có khung hình hiển thị video được ưu tiên thiết kế với không gian rộng hơn cùng khung nền màu đen giúp video clip trở nên nổi bật. Cosmic Panda cho phép xem video với 4 kích cỡ hiển thị khác nhau ngoài lựa chọn xem toàn màn hình.

Danh sách video clip liên quan xuất hiện phía bên phải màn hình ở phiên bản thường được chuyển xuống thanh nằm ngang ngay phía dưới video đang phát (mục video suggested) cùng với mục comment (các lời bình về video).

Một điểm mới nữa ở Cosmic Panda đó là các comment mới sẽ được tự động cập nhật mà người dùng không phải refresh (tải lại) trang. Kênh Video riêng (channel) của người dùng cũng được thiết kế mới lạ và cho phép chủ nhân của chúng lựa chọn template ưa thích, tạo hình nền cho kênh...

Để tự thiết kế cho kênh Youtube của mình, bạn đăng nhập tài khoản và truy cập vào mục channel ngay dưới tên tài khoản để thiết lập. Người dùng Youtube có thể sử dụng phiên bản mới này của Youtube tại địa chỉ http://www.youtube.com/cosmicpanda.

Không chỉ có Youtube, trong một vài tuần tới, Google sẽ cung cấp cho Gmail nhiều lựa chọn mới trong mục hộp thư đến (inbox), giúp người dùng phân loại thư trong hộp thư được tốt hơn.

Ảnh
Thêm nhiều lựa chọn trong mục Inbox Ảnh: Gmail Blog.

Mục inbox sẽ có 5 lựa chọn cho người dùng duyệt thư, bao gồm:

Classic: là kiểu duyệt thư theo cách cũ, sắp xếp thư mới nhận được lên phía trên.

Priority Inbox - Hộp thư ưu tiên: lựa chọn kiểu hộp thư này sẽ giúp bạn hiển thị các thư được đánh dấu là quan trọng cùng thư chưa đọc lên đầu, sau đó sẽ là các thư được đánh sao (starred) và thư đã đọc. Người dùng có thể tự thay đổi thứ tự này trong mục cài đặt để thuận tiện nhất cho việc duyệt thư của mình.

Important first: lựa chọn này sẽ hiển thị các thư quan trọng lên đầu, kể cả những thư đã duyệt hoặc chưa duyệt.

Unread first: sẽ sắp xếp thư chưa đọc lên đầu, các thư khác xếp phía sau.

Starred first: thư được đánh sao được đưa lên vị trí đầu, các thư khác xếp phía sau.

Theo TechLand



Bình luận

  • TTCN (2)
Hoàng Minh Thống  917

giao diện này đẹp tuyệt, chưa thấy chê được gì cả. xem video cảm giác như ở rạp, nền đen rất tuyệt

Cùng Mua Nhóm  4

Bình luận bị ẩn

Nội dung quảng cáo