Một chuyên viên tài chính cho biết, trong quý 1 năm nay, Apple chiếm một nửa lợi nhuận của ngành sản xuất điện thoại di động.

Google có thể vượt trội hơn Apple về số lượng các thiết bị sử dụng Android, nhưng khi nói về vấn đề hiệu quả kinh doanh, Apple là số 1. Theo chuyên gia phân tích thị trường T. Michael Walkley của Canaccord Genuity, chỉ trong 3 tháng đầu năm 2011, lợi nhuận đến từ việc kinh doanh iPhone đã bằng 50% của toàn thị trường điện thoại đi động. Ông nói với AppleInsider: ”Các thống kê của chúng tôi trong tháng 6 cho thấy doanh số iPhone 4vẫn dẫn đầu, bỏ xa các điện thoại thông minh khác được AT&T và Verizon phân phối, vượt hơn cả các điện thoại thông minh 4G và các mẫu cao cấp chạy Android”.

Theo tính toán của Walkley, với nhà mạng Verizon, iPhone 4 bỏ xa các “hàng khủng” của đội quân Android là HTC Thunderbolt, HTC Incredible 2, Motorola Droid X2, Samsung Droid Charge, Sony Ericsson Play và LG Revolution. Ông cũng dự đoán “ iPhone 4 sẽ vẫn tiếp tục là điện thoại thông minh bán chạy nhất trong suốt năm 2011”. Mặc dù, theo ông, số lượng iPhone bán ra sẽ giảm xuống 15,2% so với con số dự kiến trước kia là 16%, nhưng Apple có vẻ sẽ vẫn bán ra được 100 triệu iPhone trong năm 2011.

Ảnh
Steve Jobs và công ty tiếp tục lãi khủng?

Cũng trong năm nay, Walkley dự kiến tổng số lượng các điện thoại thông minh cài hệ điều hành Android của tất cả các nhà sản xuất sẽ tăng vọt lên 329 triệu chiếc trong năm 2011 so với 67,2 triệu của năm 2010. Hiện tại Android vẫn chiếm thị phần lớn nhất trong thị trường điện thoại thông minh với 45,3% so với Apple ở vị trí thứ 2 với 15,6%. Đến cuối năm nay, Walkley cho rằng thị phần Android sẽ tăng lên 50%. Ông cũng dự báo số lượng người dùng các thiết bị chạy hệ điều hành iOS (bao gồm iPhone, iPod và iPad) sẽ tăng từ 250 triệu trong năm 2011 lên 415 triệu vào năm sau.

Theo PC World VN



Bình luận

  • TTCN (0)