Hình ảnh máy tính bảng sử dụng Windows 8 của Dell bị rò rỉ

Một số thông tin nội bộ mới bị rò rỉ cho thấy Dell đang chuẩn bị trình làng mẫu máy tính bảng mới mang tên mã là Peju và “tương thích với Windows 8”.

Theo thông tin từ trang mạng Electronista, Peju còn có tên gọi khác là Latitude ST. Về thiết kế, Peju vẫn thực sự dày và nặng hơn so với iPad hay máy tính bảng Android. Máy được trang bị màn hình 10,1 inch độ phân giải 1920 × 1080 pixel với kính cường lực Gorilla Glass, bộ vi xử lý Core i5 của Intel và sử dụng pin 5,500 mAh cho thời lượng 6 đến 8 tiếng. Máy còn có camera sau 5 megapixel và camera trước 1,3 megapixel.

Các tài liệu bị rò rỉ còn tiết lộ thêm Peju có RAM 4 GB, ổ cứng lưu trữ 64 GB hoặc 120 GB, 2 cổng USB, hai cổng HDMI và VGA mini cho màn hình, một khe cắm thẻ nhớ microSD, modem 3G hoặc 4G trên ít nhất một số model. Peju sở hữu công nghệ cảm ứng N-Trig Digitizer cho phép người dùng có thể thao tác trên màn hình của máy bằng bút cảm ứng hay đa chạm thông thường. Ngoài ra, một chiếc dock đi kèm sẽ biến Peju thành một chiếc máy tính để bàn và giúp bổ sung một số kết nối cho máy, gồm ba cổng USB, cổng HDMI và giắc cắm Ethernet.

Ảnh
Dock cắm kèm theo để mở rộng kết nối cho thiết bị

Theo nguồn tin được đồn thổi, nhiều khả năng Peju sẽ được Dell phát hành vào tháng 10 tới đây. Mức giá bán lẻ hiện chưa được tiết lộ nhưng nhiều khả năng mẫu máy tính bảng này sẽ có mức giá từ 1000 USD trở lên. Đối tượng khách hàng chủ yếu mà Peju nhắm đến là các chuyên gia cần máy tính bảng có cấu hình cao để đáp ứng yêu cầu công việc của mình. Dell cũng như HP nói riêng và máy tính bảng sử dụng hệ điều hành Windows nói chung đang nhắm đến mục tiêu là các khách hàng chuyên nghiệp, khi mà phân khúc bình dân vốn đang bị iPad và các máy tính bảng Android chiếm hết thị phần.

Theo Dân Trí



Bình luận

  • TTCN (0)