Danh tính của “bảy chú lùn” thuộc LulzSec và Anonymous đã bị phơi bày - Ảnh: hackernews.

Thỏa sức tấn công các tập đoàn và chính phủ nhưng chính Anonymous lẫn LulzSec vẫn không tránh được những đòn hiểm từ kẻ thù số một của mình: nhóm tin tặc TeaMp0isoN.

Trên một website chuyên phơi bày những chiến tích của giới hacker, TeaMp0isoN đã đăng tải những thông tin chi tiết về bảy thành viên thuộc nhóm tin tặc Anonymous lẫn LulzSec. Những nhân vật không may mắn bị TeaMp0isoN để mắt đến gồm: Tflow, Topiary, Sabu (của LulzSec) và JoePie91, Power2all, Kayla, Owen (của Anonymous). Tất cả thông tin được TeaMp0isoN đóng gói và “khuyến khích” tải về từ Pastie.org.

Không chỉ danh tính, địa chỉ nhà riêng hay thân thế, “bảy chú lùn” tội nghiệp của hai nhóm hacker khét tiếng còn bị phơi bày cả tài khoản email, blog, mạng xã hội, Youtube, website cá nhân, thậm chí là cả…bí mật đời tư và trình trạng giới tính.

Đi kèm với việc tung tin trên, nhóm TeaMp0isoN còn ghi chú ngay phần đầu danh sách công bố rằng “Trước khi bạn đọc danh sách này, bạn cần phải hiểu rằng Anonymous và LulzSec không phải là những hacker. Anonymous không hề hack Master Card cũng như LulzSec cũng không phải là kẻ tấn công Sony, nghị viện Mỹ, các máy ATM ở Anh hay FoxNews”.

TeaMp0isoN cho rằng LulzSec lẫn Anonimuos không phải là hacker. LulzSec phải được gọi là những “Script Kiddies” (loại tội phạm mạng có kiến thức hạn chế nhưng ưa thích phá hoại bằng những công cụ sẵn có) và dùng từ “Scene Faggotz” (tiếng lóng của người Mỹ dùng để chỉ những nam đồng tính) khi nói về Anonymous. Để chứng minh, TeaMp0isoN công khai một vài đọạn chat trong đó một thành viên của Anonymous đã thừa nhận mình là người đồng tính.

Như vậy, đúng như lời đe dọa từ trước, TeaMp0isoN đã công khai thông tin một số các thành viên của LulzSec và cả của Anonymous. Chuỗi hành vi phá hoại đã mang lại nhiều tiếng tăm cũng như kẻ thù cho hai nhóm tin tặc này. Nhất là đối với cái tên LulzSec, giới tin tặc chỉ coi nhóm này là những tay phá hoại thuộc đẳng cấp thấp (Script Kiddies) nhưng đã quá lộng hành khiến những bậc đàn anh thật sự trong giới hacker “ngứa mắt” và phải ra tay trừng trị.

Công khai mã nguồn của "siêu sâu" Stuxnet

Trong một chuyển biến khác của thế giới tội phạm mạng, gần đây trên những diễn đàn của giới tin tặc đã tràn lan đoạn mã nguồn của sâu Stuxnet. Đây là loại “siêu sâu” đã xâm nhập vào hệ thống quản lí nhà máy điện hạt nhân của Iran, được lập trình để tự viết lại những trình điều khiển hệ thống theo hướng tự hủy.

Sâu Stuxnet được đánh giá là loại vi rút đầu tiên có khả năng hủy hoại vật chất. Theo giới chuyên gia, cấu trúc của Stuxnet cực kì phức tạp, người ta khó có thể tưởng tưởng ra cá nhân nào là cha đẻ của nó.

Ảnh
Một phần đoạn mã nguồn của siêu sâu Stuxnet - Ảnh: Thehackernews.

Việc công khai mã nguồn của Stuxnet là điều cực kì nguy hiểm, Stuxnet sẽ trở thành một con “siêu sâu mã nguồn mở” để trong giới tin tặc có thể “cải tiến” nó thành những vũ khí số lợi hại nhất có khả năng hủy diệt vật chất thay vì xâm hại dữ liệu như những vi rút thông thường.

Theo TTO




Bình luận

  • TTCN (5)
thanh long  6

warning

mấy thằng cha này không muốn yên thân hay sao mà lại trưng cái mã nguồn như thế hỉ. [quote] tự viết lại hệ thống theo hướng tự huỷ [\quote] oh men, dính con này thì có mà o_0 +_+ T_T

nguyễn Thành Long  32

tiêu

nghĩ tới mấy cái cảnh trong phim viễn tưởng
mấy nhà máy hạt nhân + máy quản lí đầu đạn hạt nhân + kho vũ khí mà dính cái này. Nó cho lệnh tự huỷ 1 cái thì ...
mà ko thì nhà máy lọc dầu, điện , hoá chất cũng ...

TanKiemVn  1043

" Đây là loại “siêu sâu” đã xâm nhập vào hệ thống quản lí nhà máy điện hạt nhân của Iran, được lập trình để tự viết lại những trình điều khiển hệ thống theo hướng tự hủy."
Anh Hiếu ơi, cái này có thật ko đó ? Nếu thật thì IRAN đi toi rồi còn đâu nhà máy điện hạt nhân nữa hả anh ???

Black-dandelion  17

Cần tìm hiểu kĩ trước khi cmt nha bạn.

mrbee  7

http://bit.ly/qVseuW [Stuxnet is a computer worm discovered in July 2010. It targets Siemens industrial software and equipment running on Microsoft Windows.] Chưa có tác dụng với họ nhà Nix thì phải Laughing thằng Iran chắc sợ không sài windows chùa nữa mà chuyển sang sài Nix rồi Laughing