Máy tính siêu di động Asus có màn hình 11,6", nặng 1,8 kg được giới thiệu tại Computex 2011.

Sau khi Asus giới thiệu mẫu máy siêu mỏng 11,6 inch tại Computex 2011, giờ đây Macbook Air có thêm đối thủ mới đến từ HP. Cuộc đua hứa hẹn sẽ rất sôi động.

Mới đây HP thông báo họ sẽ là công ty đầu tiên sản xuất máy tính xách tay dựa trên tiêu chí mới của Intel về độ mỏng của thiết bị (Intel gọi chung là Ultrabook). Các máy tính mới này sẽ mang đến cho người dùng Windows các trải nghiệm tương tự dòng Macbook Air của Apple. DigiTimes cho biết HP sẽ tung ra ít nhất 2 mẫu máy mới nhằm cạnh tranh với dòng sản phẩm Asus UX 21 vốn được công bố tại Computex là sẽ ra mắt vào tháng 9 này.

Các nguồn tin của DigiTimes cho biết dòng sản phẩm Ultrabook của HP sẽ sử dụng chíp lõi kép Core i7-2677M (1.8 GHz) và i7-2637M (1.7 GHz) của Intel. Qua các tiêu chí của Intel dành cho dòng máy siêu mỏng nhẹ này có thể thấy các mẫu nói trên của HP sẽ có độ dày không quá 0,8 inch (~2cm), thời gian sử dụng pin lâu và giá bán dưới 1.000 USD (~20 triệu VNĐ).

Với việc Apple tiếp tục nâng cấp dòng máy tính xách tay siêu mỏng Macbook Air trong thời gian tới, cuộc đua máy tính siêu di động sẽ tiếp tục nóng. Intel cho biết các dòng máy Ultrabook (không chỉ bao gồm HP) dùng bộ vi xử lý Intel sẽ chiếm 40% lượng máy tính xách tay tại thị trường bán lẻ.

Theo PC World VN



Bình luận

  • TTCN (0)