Sách trắng CNTT-TT Việt Nam 2011

Không nặng về số liệu như 2 năm trước, cuốn sách về bức tranh tổng thể và hiện trạng phát triển ngành công nghệ thông tin và truyền thông (CNTT-TT) năm nay còn chứa các báo cáo, phân tích về từng lĩnh vực cụ thể.

Chiều 12/07 tại Hà Nội, Ban Chỉ đạo quốc gia về CNTT phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông đã công bố phát hành Sách trắng CNTT-TT Việt Nam 2011. Các thống kê được thu thập từ các báo cáo của các Bộ ngành liên quan, các sở TT&TT, hiệp hội, doanh nghiệp CNTT trên cả nước nhằm cung cấp những con số chính thức về các lĩnh vực: Cơ sở hạ tầng CNTT-TT, công nghiệp CNTT, bưu chính, viễn thông, ứng dụng CNTT, nguồn nhân lực CNTT, an toàn thông tin.

Bên cạnh đó, cuốn sách chứa các văn bản pháp luật, hoạt động hợp tác quốc tế của Việt Nam, các sự kiện nổi bật, tổ chức doanh nghiệp hàng đầu trong ngành CNTT-TT.

Ảnh
Đại diện Bộ Bộ Thông tin và Truyền thông cảm ơn các tổ chức giúp hoàn thành cuốn sách.

Đây là năm thứ ba ấn phẩm này được phát hành. Năm nay, Sách Trắng bổ sung 2 nội dung mới là đánh giá tổng kết sự phát triển CNTT-TT trong 10 năm thực hiện Chỉ thị 58-CT/TW của Bộ Chính trị, và giới thiệu về Đề án đưa Việt Nam sớm trở thành nước mạnh về CNTT-TT.

Đây được coi là cơ sở để các cơ quan quản lý Nhà nước nghiên cứu, xây dựng chính sách, cũng như là tài liệu tham khảo quan trọng cho tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài nước hoạch định chiến lược kinh doanh, tìm kiếm cơ hội đầu tư và hợp tác CNTT-TT tại Việt Nam.

Một số thống kê trong Sách Trắng (tính đến tháng 12/2010):

- Số thuê bao điện thoại cố định: 14,37 triệu.

- Số thuê bao điện thoại di động: 111,57 triệu.

- Số người sử dụng Internet: 26,78 triệu.

- Số thuê bao Internet băng rộng: 3,67 triệu.

- Số tên miền .vn được đăng ký: 180.870.

- Số máy tính desktop/laptop: 5,32 triệu.

- Lương bình quân trong ngành công nghiệp phần cứng: 2.201 USD/người/năm.

- Lương bình quân trong ngành công nghiệp phần mềm: 5.123 USD/người/năm.

- Lương bình quân trong ngành công nghiệp nội dung số: 4.896 USD/người/năm.

Theo Vnexpress



Bình luận

  • TTCN (1)
TanKiemVn  1043

Kinh nhỉ, kiểu như sách trắng Quốc phòng ấy nhỉ ...;))